ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่สิตางศุ์ หอบหลักฐานแจ้งจับแก๊งหลอกปล่อยเงินกู้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - แม่สิตางศ์ุ นักแสดงชื่อดัง เข้าแจ้งความถูกมิจฉาชีพทักมาหลอกปล่อยเงินกู้ แต่กลับมาขู่ว่าตนเองส่งเลขบัญชีธนาคารผิดไปให้ พร้อมกับเรียกเงินหากไม่อยากถูกดำเนินคดีฐานฟอกเงิน เจ้าตัวไม่หลงกล เข้าแจ้งความให้ตำรวจตามล่ามิจฉาชีพมาดำเนินคดี

นายสิตางศุ์ บัวทอง หรือแม่สิตางศุ์ นักแสดงชื่อดัง เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.นิมิตรใหม่ ขอให้ติดตามจับกุมมิจฉาชีพแก๊งหลอกปล่อยเงินกู้ มาดำเนินคดีฐานฉ้อโกง และข่มขู่ให้ผู้อื่นเกิดความกลัว โดยนำข้อความที่แก๊งมิจฉาชีพส่งมาในโทรศัพท์มือถือ เป็นหลักฐานดำเนินคดี

แม่สิตางศุ์ เปิดเผยว่าตนเองได้รับข้อความเสนอสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำจากบริษัทแห่งหนึ่งส่งเข้าในในเพจเฟซบุ๊ก จึงได้ทดลองเปิดลิงก์ที่ส่งแนบมากับข้อความที่ได้รับ จนทางบริษัทดังกล่าวเสนอปล่อยเงินกู้จำนวน 500,000 บาทให้ โดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 3 เป็นระยะเวลา 60 เดือน และแจ้งให้แม่สิตางศุ์ ส่งข้อมูลส่วนตัว และหมายเลขบัญชีธนาคารไปให้

แต่หลังจากส่งหมายเลขบัญชีธนาคารไปให้ ก็ได้รับข้อความตอบกลับมาว่า หมายเลขบัญชีธนาคารที่ตนเองส่งไปให้ผิด ทำให้ระบบของบริษัทต้องถูกล็อก และขู่ว่าตนเองมีเจตนาทุจริต หากไม่อยากถูกดำเนินคดีฐานฟอกเงิน ก็ต้องโอนเงินจำนวน 59,000 บาท ไปให้เพื่อยืนยันตัวตน เชื่อว่าน่าจะเป็นการหลอกเอาเงิน โดยสร้างเรื่องมาขู่ให้กลัว จึงต้องมาแจ้งความเพื่อไม่ให้นำวิธีการนี้ ไปข่มขู่หลอกลวงคนอื่นอีก

ด้านทนายความของแม่สิตางศุ์ เปิดเผยว่า ลูกความได้ส่งหลักฐานส่วนตัวไปให้มิจฉาชีพแก๊งนี้แล้ว เกรงว่าจะถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย จึงขอให้ตำรวจเร่งสืบสวนว่าบริษัทดังกล่าวมีตัวตนจริงหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark