ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบลูกจ้างชาวเมียนมา ขโมยเงินนายจ้าง 20,000 บาท จ.ตาก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - แกะรอยภาพกล้องวงจรปิด รวบลูกจ้างชาวเมียนมา แอบย่องเบาขโมยเงินนายจ้างภายในร้านค้า ได้เงินสด 20,000 บาท แถมย่ามใจก่อเหตุซ้ำ 2 วันรวด

กล้องวงจรปิดภายในร้านค้าแห่งหนึ่ง ริมถนนจอมพล เขตเทศบาลเมืองตาก จังหวัดตาก จับภาพคนร้ายเป็นชาวเมียนมาอายุ 28 ปี แอบปีนเข้ามาในร้านช่วงกลางดึก ขณะที่เจ้าของร้านนอนหลับอยู่บนชั้น 3 โดยในคลิปจะเห็นว่า คนร้ายรายนี้ก่อเหตุแบบใจเย็น ค่อย ๆ เดินเข้ามาเปิดกล่องเก็บเงินวางอยู่บนเคาน์เตอร์ เลือกหยิบเงินที่พับรวมกัน ดึงออกไปจำนวน 20,000 บาท พร้อมกับจัดเรียงเงินไว้ตามเดิม เพื่อตบตาเจ้าของร้านเสมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนจะหลบหนีไป

แถมยังย่ามใจแอบเข้ามาก่อเหตุซ้ำอีกในวันต่อมา แต่ในครั้งที่ 2 นี้ ทางเจ้าของร้านเกิดเอะใจ จึงเก็บเงินไว้ไม่มาก และนับยอดเงินไว้ทุกบาททุกสตางค์ จนกระทั่งพบว่าเงินที่เก็บไว้ได้หายไป จึงเปิดกล้องวงจรปิดตรวจดู พบว่ามีคนร้ายเป็นลูกจ้างภายในร้าน แอบเข้ามาขโมยเงินในช่วง 2 วันติดต่อกันดังกล่าว

กระทั่งต่อมาผู้เสียหายได้นำคลิปหลักฐานจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองตาก ให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี โดยล่าสุดได้จับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้วคือ นายดำ ชาวเมียนมา อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างในร้านค้าที่เกิดเหตุ จึงคุมตัวมาสอบสวนพร้อมชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพในร้านค้าที่เกิดเหตุ

โดยบอกว่าได้เข้ามาขโมยเงินนายจ้าง โดยเข้ามาทางประตูหนีไฟชั้น 2 หลังจากแอบเข้ามาเปิดประตูทิ้งไว้ในช่วงเวลากลางวันที่เข้ามาทำงาน จากนั้นได้ปีนเข้ามาทางหลังตึกในตอนกลางคืน ท่ามกลางความมืด แต่อาศัยความชำนาญและคุ้นเคยสถานที่ทุกซอกทุกมุมเป็นอย่างดี นำเงินที่ได้ไปใช้จ่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark