ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ก.พลังงานยืนยันไม่ขยับเพดานราคาน้ำมันดีเซล

ข่าวภาคค่ำ - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ย้ำยังไม่มีแผนขยับเพดานราคาน้ำมันดีเซลขึ้นไป ขณะที่ภาคขนส่ง ขู่ หากขยับจะปรับค่าบริการอีก 4%

ก.พลังงานยืนยันไม่ขยับเพดานราคาน้ำมันดีเซล
หลังมีข่าว กระทรวงพลังงาน อาจขยับเพดานราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลจากลิตรละ 35 บาท เป็นลิตรละ 38 บาท เพื่อรักษาเสถียรภาพเงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงที่ติดลบกว่า 91,000 ล้านบาทนั้น

ล่าสุด นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์ุมีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ยืนยัน จะไม่ขยับเพดานราคาไปจนกว่ารัฐบาลจะประกาศมาตรการใหม่มาดูแลประชาชน ซึ่งอาจจะมีโครงการอื่น ทดแทนโครงการคนละครึ่ง ด้านโฆษกกระทรวงพลังงาน แจงต้นทุนค่าการกลั่นน้ำมันของประเทศไทย เฉลี่ย 5 เดือนที่ผ่านมา อยู่ที่ 3 บาท 27 สตางค์ต่อลิตร และในเดือนพฤษภาคม อยู่ที่ 5 บาท 20 สตางค์ต่อลิตร ไม่ใช่ 8 บาทต่อลิตร ตามที่มีผู้กล่าวอ้าง

รถบรรทุก ขู่ขึ้นค่าบริการ 4 % หากดีเซลแตะลิตรละ 38 บาท
ขณะที่ผู้ประกอบการรถบรรทุก เผย สุดท้ายหากกระทรวงพลังงานตัดสินใจขยับเพดานราคาน้ำมันดีเซลเป็นลิตรละ 38 บาท ก็จะขยับค่าบริการเพิ่มจาก 3% เป็น 4% โดยบวกเพิ่มต้นทุนในส่วนอื่นด้วย

ด้านกรมทางหลวงชนบท เร่งทยอยติดตั้งป้ายประกาศห้ามใช้ยานพาหนะที่มีน้ำหนัก น้ำหนักบรรทุก หรือ น้ำหนักลงเพลาเกินกว่าที่ได้กำหนด หรือ โดยที่ยานพาหนะนั้น อาจทำให้ทางหลวงเสียหาย เพื่อป้องกันถนนหลวงชำรุด หรือ ทรุดตัว เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางได้สะดวกและปลอดภัย

หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับและอาจถูกริบรถบรรทุกที่ใช้ในการกระทำความผิดนั้นด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark