ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับวัยรุ่นวิวาทกัน ทำตำรวจเสียชีวิต จ.ปทุมธานี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ยกพวกยิงปืน และปาระเบิด ใส่คู่อริย่านอำเภอคลองหลวง จนทำให้ตำรวจถูกยิงเสียชีวิต โดยจับกุมได้เกือบ 20 คน ซึ่งเยาวชนชายอายุ 18 ปี รับสารภาพทั้งน้ำตา ไม่รู้ว่ายิงถูกตำรวจ ติดตามจากรายงานกับ คุณศิรัณพร มูลอุทก

เหตุดาบตำรวจอนันต์ อ้อสุวรรณ์ อายุ 48 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ถูกยิงเสียชีวิต ขณะเข้าระงับเหตุ กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาท สานกระสุน ปาระเบิดใส่กัน บริเวณซอยเอราวัณ 12 ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง เวลา 01.00 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2565 

ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้ข้อมูล ช่วง 4-5 วันที่ผ่านมา มีแก๊งวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ เข้ามาในซอย ซึ่งคืนเกิดเหตุแก๊งวัยรุ่นกลุ่มเดิมยกพวกขี่รถจักรยานยนต์ มาปาระเบิดและกราดยิงอีกรอบ จึงแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ เมื่อตำรวจมาถึงกลุ่มที่ก่อเหตุได้สลายตัวไปก่อนหน้านี้ ปรากฏว่าระหว่างสอบถามข้อมูลจากชาวบ้าน กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ย้อนกลับมา ยิงปืนจากฝั่งตรงข้ามคลอง ก่อนที่ดาบตำรวจจะล้มลง

หลังเกิดเหตุ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เก็บหลักฐาน พบปลอกกระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 7 ปลอก ที่หน้าร้านจำหน่ายอาหารสด ฝั่งตรงข้ามซอยเอราวัณ 12 ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบกลุ่มผู้ก่อเหตุ เกือบ 20 คน ขี่รถจักรยานยนต์ เกือบ 10 คัน รวมตัวกัน ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น พยานระบุ เป็นวัยรุ่นในซอยวัดพะยอม อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขตพื้นที่ติดต่อกับจังหวัดปทุมธานี มีเรื่องกับวัยรุ่นในซอยเอาราวัล 12 และมีการโพสต์ท้าทายกันทางเฟซบุ๊ก จึงเป็นเบาะแสสำคัญที่ตำรวจใช้ในการติดตามตัวมือปืน

ชุดสืบสวนภาค 1 ภูธรจังหวัดปทุมธานี และสภ.คลองหลวง นำตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุอายุ 20-25 ปี และเยาวชนชาย อายุระหว่าง 15-18 ปี เข้ามาสอบปากคำ จำนวน 17 คน และยึดรถจักรยานยนต์ ที่ใช้ก่อเหตุมาได้ 8 คัน ซึ่งจากการสอบปากคำพบว่า มีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง 3 คน 1 ในนี้เป็นชาย อายุ 18 ที่รับสารภาพทั้งน้ำตาว่า ใช้ปืนยิงเข้าไปในซอย แต่ไม่รู้ว่ายิงถูกตำรวจเสียชีวิต

อย่างไรก็ดี ตำรวจต้องรอผลนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบคำให้การ ทั้งคราบเขม่าดินปืน รวมถึงนำตัวผู้ต้องหา ไปค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

ศพดาบตำรวจอนันต์ ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดกล้าชอุ่ม คลอง 2 โดยมีผู้บังคับบัญชา และเพื่อนตำรวจมาร่วมอาลัย ซึ่งภรรยาของผู้เสียชีวิต เปิดใจทั้งน้ำตา เป็นการสูญเสียเสาหลัก หากแลกได้อยากให้สามี มีชีวิตรอดกลับมา

ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหากลุ่มผู้ก่อเหตุ ฐานร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงานในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ และข้อหาเรื่องของอาวุธปืน รวมถึงอยู่ระหว่างพิจารณาฐานความผิดอื่น ๆ เพิ่มเติม ด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เลื่อนขั้นปูนบำเหน็ด 5 ชั้นยศ 7 ขั้นเงินเดือน ให้กับดาบตำรวจอนันต์ เนื่องจากเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark