ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ค้าสลากฯ คาดงวดนี้ สลากฯ เหลือค้างแผง

เช้านี้ที่หมอชิต - ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจยอด จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล เนื่องจากเหลือเวลานับรวมวันนี้ ก็อีก 1 วันครึ่ง พบว่า สลากฯ ยังเหลือค้างแผง เป็นจำนวนมาก ผู้ค้าสลากฯ คาดว่าอาจเป็นเพราะประชาชนกำลังซื้อหด เพราะรายจ่าย รายวันพรั่งพรูไม่หยุด และส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะการเปิดจำหน่ายสลากดิจิทัลด้วย

หลังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดจำหน่ายสลากดิจิทัล งวดแรก ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับที่ดีมาก เพียงไม่กี่วันสลากดิจิทัลกว่า 5.17 ล้านฉบับถูกกดซื้อหมดแล้ว โดยมีผู้ซื้อกว่า 1.2 ล้านคน

ซึ่งหากนับวันนี้ เหลือเวลาอีก 1 วันครึ่งก็จะถึงวันออกรางวัลสลากฯ งวดวันที่ 16 มิถุนายน 2565 ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามผู้ค้าสลากฯ ถึงบรรยากาศการซื้อ-ขาย ส่วนใหญ่ให้ข้อมูลแนวทางเดียวกันว่าค่อนข้างเงียบเหงา ซึ่งเป็นแบบนี้ต่อเนื่องมาประมาณ 2-3 งวดแล้ว เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ข้าวของราคาแพง ทำให้ประชาชนรัดเข็มขัด จากที่เคยซื้อสลากฯ ที่ละ 4-5 ฉบับ ก็ลดเหลือ 1-2 ฉบับต่องวดเท่านั้น และส่วนหนึ่งก็หันไปซื้อสลากดิจิทัลกันด้วย งวดนี้คงขาดทุนยับ

ผู้ค้าสลากฯ บางราย อยากให้สำนักงานสลากฯ เปิดรับผู้ค้าสลากฯ เข้าร่วมโครงการสลากดิจิทัลเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 10,000 ราย เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่าย ซึ่งในส่วนของสำนักงานสลากฯ จะพิจารณาเรื่องนี้ในวันที่ 23 มิถุนายนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark