ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบเด็กส่งยาเสพติดซุกสวนทุเรียน 8 หมื่นเม็ด ซัดทอดรายใหญ่ภาคใต้

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บุกรวบตัวคนส่งยาบ้า ยึดของกลางได้กว่า 84,000 เม็ด พบเป็นเครือข่าย "เชด-หนองทะเล" พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้

ตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จับกุม นายประวิทย์ เติบเสริม หรือ เอียด อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้ากว่า 80,000 เม็ด ภายหลังสืบสวนขยายผลจับกุมยาบ้า 4,000 เม็ด ของนายประพันธ์ มุกดา หรือ เชด-หนองทะเล ซึ่งเป็นนักค้ายาเสพติดรายสําคัญในพื้นที่ ตำบลหนองทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ โดยได้นัดส่งย้าบ้าที่ขนำแห่งหนึ่งในช่วงก่อนหน้านี้ แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายเชดได้สั่งให้ลูกน้องชื่อนายประวิทย์ หรือเอียด นํายาบ้าไปส่งให้กับสายลับในจุดนัดหมาย เมื่อสบโอกาสเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวจับกุมพร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 10,000 เม็ด โดยนำตัวไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม

นายประวิทย์ได้ยอมรับว่ายังมียาบ้าจำนวนหนึ่งเก็บซุกซ่อนไว้ในขนําอีกแห่งหนึ่งไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ เป็นขนําในสวนทุเรียนของนายเชด-หนองทะเล เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบยาบ้าอีกจํานวน 74,000 เม็ด พร้อมกับเดินทางไปที่บ้านของนายเชด-หนองทะเล แต่ปรากฎว่าเจ้าตัวไหวทันได้หลบหนีไปก่อน

ส่วนนายประวิทย์ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติพบว่า เป็นลูกน้องของนายประพันธ์ หรือ เชด-หนองทะเล ทำหน้าที่ดูแลสวน และยังคอยทำหน้าที่ส่งยาให้กับนายประพันธ์ ในราคาเม็ดละ 15 บาท แต่จะขายเป็นล็อต ไม่ขายปลีก จึงทำให้ยากแก่การติดตามจับกุมตัว แต่สุดท้ายก็ไม่รอด เจ้าหน้าที่จึงได้นําของกลางและควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งตำรวจ สภ.อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark