ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ใช้แล้วทิ้ง แม่แตงโมถอนชื่อ อัจฉริยะ ออกจากคดีแตงโม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไม่จบซะทีสำหรับคดีแตงโม การยื่นฟ้องใหม่ที่เดิมมีคุณอัจฉริยะ กับ สส.เต้ ดูจะเป็นคู่หู ร่วมมือกันช่วยแม่ของแตงโม ฟ้องศาลในคดีฆาตกรรม แต่ล่าสุดแตกคอกันแล้ว

เรียกว่าคนตามคดีนี้ งงเป็นไก่ตาแตก หลังมีการหักเหลี่ยมเกิดขึ้น ระหว่าง สส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่มีคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม หนุนหลัง ทำเรื่องขอถอนการมอบอำนาจที่เคยให้คุณอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ดำเนินการในเรื่องคดี เพื่อเอาผิดกับคนบนเรือทั้ง 5 คน ในความผิดที่เกี่ยวกับการฆาตกรรมอำพรางแตงโม ขณะที่คุณอัจฉริยะ ก็ตอบโต้ทันควัน ด้วยการไปแจ้งความเอาผิดสส.เต้ เนื่องหนังสือขอถอนการมอบอำนาจที่แฟกซ์ไปถึงศาลนั้น ไร้ลายเซ็นต์แม่ของแตงโมกำกับ จึงถือว่าเป็นเอกสารเท็จ พร้อมระบุทนายคนไหนรับทำคดีนี้ จะถือเป็นการแย่งคดี เตรียมร้องสภาทนายความเพิกถอนใบอนุญาต

ด้าน สส.เต้ ก็ไม่ได้โต้ตอบอะไรมาก เพียงแค่ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมคุณแม่ภนิดา โชว์เอกสารยกเลิกหนังสือมอบอำนาจพร้อมลายเซ็นต์คุณแม่แบบหยาบ ๆ เท่านั้น

ล่าสุดการขอยกเลิกหนังสือมอบอำนาจในการฟ้องคดีของคุณอัจฉริยะ ต่อศาลจังหวัดนนทบุรีเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่สามารถถอนคำฟ้องได้ เนื่องจากศาลประทับรับฟ้องแล้ว โดยหลังจากนี้ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจคนใหม่ จะต้องหารือร่วมกับทีมทนายของคุณอัจฉริยะ เพื่อแก้คำฟ้องร่วมกัน โดยฝั่งคุณแม่ ต้องการยื่นฟ้องคนบนเรือในความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 290 ผู้ใดมิได้มีเจตนาฆ่า แต่ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ซึ่งเป็นความผิดที่มีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปี ถึง 15 ปี แตกต่างจากสำนวนเดิมของทีมทนายความคุณอัจฉริยะ ที่ฟ้องฐานเจตนาฆ่า

ขณะที่สัมพันธ์ระหว่างคุณแม่ภนิดากับคุณอัจฉริยะ อยู่ในภาวะที่เรียกว่า เชื่อใจไม่ได้

คดีที่คุณแม่ภนิดาฟ้องเอง ดูเหมือนยังอลเวง เพราะต้องแก้คำฟ้องกันใหม่ และยังไม่รู้ว่าจะตกลงกับคุณอัจฉริยะและทีมทนายที่เป็นเจ้าของสำนวนเดิมให้แก้คำฟ้องจากเจตนาฆ่า เป็นไม่มีเจตนาฆ่าได้หรือไม่

ส่วนคดีที่อยู่ในมืออัยการ รอลุ้นวันที่ 23 มิถุนายนนี้ ว่าจะส่งฟ้อง 6 คนบนเรืออย่างไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark