ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พิพากษาจำคุก 20 ปี ผู้กองบอย ยิงภรรยาเสียชีวิต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เหตุการณ์ที่มีตำรวจยศร้อยตำรวจเอก ใช้อาวุธปืนยิงภรรยาเสียชีวิตในบ้านพักย่านบางกะปิ เมื่อปี 2563 ซึ่งผู้ก่อเหตุอ้างว่าเป็นอุบัติเหตุปืนลั่น วันนี้ศาลก็ได้พิพากษาให้จำคุกตำรวจนายดังกล่าวเป็นเวลา 20 ปี ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

จากเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 20 มิถุนายน 2563 ที่นางสาวพิมชฎาพร ภูแย้มใสย์ ภรรยาไม่ได้จดทะเบียนสมรสของ ร้อยตำรวจเอก ทรงกลด บุญส่ง หรือ ผู้กองบอย อดีตสารวัตรสืบสวน สน.วังทองหลาง ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต ที่บ้านพักย่านบางกะปิ ซึ่งผู้ก่อเหตุก็คือผู้กองบอย โดยหลังถูกนำตัวไปสอบสวน ผู้กองบอยอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจยิงภรรยา เหตุที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุปืนลั่น ก่อนจะถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และนำตัวส่งฟ้องศาล ซึ่งผู้กองบอยก็ยังคงเบิกความยืนยันในชั้นศาลว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ อ้างว่าไม่ได้ตั้งใจจะยิงภรรยาให้เสียชีวิต

วันนี้ ศาลอาญาได้นัดอ่านคำพิพากษาของศาลชั้นต้น โดยผู้กองบอยซึ่งได้รับการประกันตัว ก็เดินทางมาฟังคำพิพากษาพร้อมทนายความ โดยบอกว่าตนเองพูดความจริงไปหมดแล้ว ส่วนผลจะออกมาเป็นเช่นไรก็ขึ้นอยู่กับศาล และขอให้พระเจ้าคุ้มครองให้ออกมาเห็นหน้าลูกด้วย

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว เห็นว่าหลังเกิดปากเสียงกัน จำเลยได้ใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะอดีตภรรยา ก่อนที่ปืนจะลั่นขึ้นเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต จำเลยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ย่อมต้องรู้ถึงอันตรายของการกระทำดังกล่าว และต้องมีความระมัดระวังมากกว่าคนทั่วไป การนำปืนไปจ่อศีรษะผู้อื่น ย่อมเล็งเห็นได้ว่าอาจเกิดอันตรายถึงชีวิต เป็นการกระทำโดยเจตนา พยานหลักฐานที่จำเลยยกมาต่อสู้ ไม่อาจหักล้างพยานหลักฐานของโจทก์ได้ พิพากษาจำคุกเป็นเวลา 20 ปี และให้จำเลยจ่ายเงินจำนวน 720,000 บาท เป็นค่าเลี้ยงดูมารดาผู้เสียชีวิต หลังฟังคำพิพากษาแล้ว คู่ความทั้ง 2 ฝ่าย ก็บอกว่าจะไปหารือ และพิจารณาหลักฐาน เพื่อยื่นอุทธรณ์คดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark