ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หวั่นอิทธิพล ปลัด อบต.คลองสระบัว ร้อง ป.ป.ช. สอบทุจริตจัดซื้อสเปรย์-หน้ากากอนามัย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ปลัด อบต.คลองสระบัว หวั่นอิทธิพล นายกฯ และพวก อาจทำให้กระบวนการสอบสวนในพื้นที่ติดขัดล่าช้า จึงหอบหลักฐานยื่น ป.ป.ช. สำนักงานใหญ่ ให้ช่วยพิจารณาตรวจสอบการทุจริตจัดซื้ออุปกรณ์ป้องกันโควิด-19

นายนิพนธ์ ศรีบัณฑิตย์ ปลัด อบต.คลองสระบัว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่ นำหลักฐานยื่นร้องเรียนกับสำนักงานใหญ่ ป.ป.ช. ขอให้พิจารณาตรวจสอบการกระทำของนายก อบต.คลองสระบัว และพวก ซึ่งมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริต โดยอ้างถึงการใช้ตำแหน่งหน้าที่ บีบบังคับให้มีการปรับเปลี่ยนราคากลาง เพื่อจัดซื้อสเปรย์แอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัยจนทำให้รัฐต้องเสียเงินส่วนต่างเพิ่มมากขึ้น และอิทธิพลในพื้นที่ ที่อาจทำให้กระบวนการสอบสวนติดขัดและเป็นไปด้วยความล่าช้า จากการใช้อำนาจแทรกแซง

การเข้าร้องเรียนที่ ป.ป.ช. สำนักงานใหญ่วันนี้ เป็นความคืบหน้า หลังจากที่ช่อง 7HD นำเสนอประเด็น ที่นายนิพนธ์ อ้างว่า นายก อบต.คลองสระบัว บีบบังคับให้เจ้าหน้าที่ที่ริบผิดชอบโครงการ เขียนเสนอราคากลาง หน้ากากอนามัยกล่องละ 80 บาท และสเปรย์แอลกอฮอล์ ขนาด 500 มิลลิลิตร ขวดละ 90 บาท ปรับเปลี่ยนเพิ่มเป็นหน่วยละ 100 บาท ซึ่งหากใครไม่ทำตาม ก็จะถูกข่มขู่ จนขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ อบต. ขอย้ายไปแล้วถึง 5 คน ในขณะที่ทางนายก อบต.คลองสระบัว ที่ถูกกล่าวหา ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด และยืนยันการจัดซื้อจัดจ้างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และที่เลือกบริษัทที่เสนอราคาสูงกว่านั้น เนื่องจากเห็นว่าบริษัทที่เสนอราคาต่ำกว่า เป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark