ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝ่ายค้าน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ 11 รัฐมนตรี

ข่าวภาคค่ำ - พรรคร่วมฝ่ายค้าน ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ 11 รัฐมนตรี จากการบริหารประเทศผิดพลาด เสียหาย หากปล่อยทำหน้าที่ต่อ จะยากต่อการแก้ไข

7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรี รวม 11 คน ภายใต้ยุทธการ เด็ดหัว สอยนั่งร้าน จากบริหารประเทศผิดพลาดทุกด้านทั้งการเมือง เศรษฐกิจ สังคม จะเกิด ภาวะรวยกระจุก จนกระจาย ค่าครองชีพสูง คุณภาพชีวิตต่ำ หากบริหารประเทศต่อไป จะยิ่งเกิดความเสียหาย จนยากจะเยียวยาแก้ไข

โดยฝ่ายค้านกล่าวหา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม บริหารประเทศผิดพลาด ไร้ความสามารถ และไร้จิตสำนึก ขาดภาวะผู้นำ

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่ซื่อสัตย์ ปล่อยให้เกิดการทุจริต เอื้อให้หาประโยชน์ โดยมิชอบ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข บกพร่องร้ายแรง ไร้ความสามารถในงานสาธารณสุข

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปล่อยปละลเลย ให้สินค้าราคาแพง กระทบประชาชน

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรงและไม่นึกถึงประโยชน์ส่วนรวม

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ปล่อยให้เกิดอาชญกรรมทางเทคโนโลยี พฤติกรรมเสื่อมเสียศีลธรรมอันดี

นายจุติ ไกรฤกษ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ปล่อยให้คุณภาพชีวิตประชาชนตกต่ำ

สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ใช้อำนาจ หน้าที่ เอื้อพวกพ้อง เอกชนรายใหญ่ ใช้ประโยชน์จากแรงงานผิดกฎหมาย

ขณะที่ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ทุจริต ละเลย ไม่รักษาประโยชน์ของประเทศ

เบื้องต้น คาดว่าการอภิปราย จะมีขึ้นในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนกรกฎาคม และจะใช้เวลาไม่น้อยกว่า 5 วัน โดยฝ่ายค้านมั่นใจว่ามีเสียงพอ ที่จะโหวต ไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีได้

สภาฯ รับหลักการกฎหมายเท่าเทียม ทั้ง 4 ฉบับ
ส่วนที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้ผ่านความเห็นชอบในหลักการ หลังอภิปรายร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์และพระราชบัญญัติคู่ชีวิตทั้ง 4 ฉบับอย่างกว้างขวาง พร้อมตั้งกรรมาธิการพิจารณา ในวาระที่ 2 และ 3 ตามขั้นตอนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark