ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จัดชุดเฝ้าระวังบั้งไฟแสน งานบุญบั้งไฟพนมไพร ตกใส่ชาวบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - จัดชุดเฝ้าระวังเข้มงวดบั้งไฟแสน งานบุญบั้งไฟประจำปีอำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด หลังตกใส่เสาไฟ้ฟ้าหน้าบ้านพักของชาวบ้านพื้นที่ใกล้เคียงบริเวณจัดงาน และตกกลางถนนในหมู่บ้าน

องค์การบริหารส่วนตำบลขุมเงิน ร่วมกับคณะกรรมการหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ อปพร.ได้ตั้งกองอำนวยการเฝ้าระวังบั้งไฟแสนและบั้งไฟหมื่นตก ภายในวัดท่าหว้า บ้านคุยตับเต่า ตำบลขุมเงิน อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด โดยได้นำรถดับเพลิงมาจอดไว้เพื่อเตรียมความพร้อมเฝ้าระวัง ป้องกันเหตุกรณีบั้งไฟที่จุดในงานประเพณีบุญบั้งไฟของอำเภอ อาจจะตกใส่หมู่บ้านและถนนหนทาง โดยสามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันที หากมีเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้น

ขณะที่ชาวบ้านจากบ้านคุยตับเต่า ต่างก็พาบุตรหลานออกมารวมตัวกันที่วัด เพื่อคอยสังเกตบั้งไฟที่จุดจากฐานจุดในงานประเพณีบุญบั้งไฟประจำปี พร้อมกับดูทิศทางของบั้งไฟที่จะลอยตกพื้นดิน เนื่องจากบริเวณหมู่บ้านดังกล่าว เป็นจุดตกของบั้งไฟซึ่งอยู่ห่างจากฐานจุดประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งปกติทุกปีก็มักจะมีบั้งไฟไปตกลงใส่หลังคาบ้านเป็นประจำ และในปีนี้ทางอำเภอได้กำหนดจุดบั้งไฟตั้งแต่วันนี้ต่อเนื่องจนกว่าจะหมด มีบั้งไฟเข้าร่วมทั้งบั้งไฟหมื่นและบั้งไฟแสน รวมกว่า 900 บั้ง

ล่าสุด พบบั้งไฟแสนท่อขนาด 5 นิ้ว จำนวน 1 บั้ง ตกพาดสายไฟ บริเวณหน้าบ้านพักของชาวบ้านที่บ้านคุยตับเต่า จนเสาไฟฟ้าเกือบหัก และยังมีอีกหลายบั้งที่ตกลงบริเวณกลางถนนทางเข้าออกหมู่บ้าน และบริเวณป่าหญ้าริมแม่น้ำชี จนเกิดเปลวเพลิงลุุกไหม้แถมยังลุกลามไหม้ป่าหญ้าเป็นบริเวณกว้าง สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับชาวบ้าน แต่ก็ยังโชคดีที่ไม่มีบั้งไฟไปตกใส่หลังคาบ้านของชาวบ้านเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark