ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนภัย โจรขโมยน้ำมันรถกระบะ เจาะถังน้ำมันใต้รถ

เช้านี้ที่หมอชิต - มีเรื่องมาเตือนภัย บรรดาเจ้าของรถกระบะในช่วงที่ราคาน้ำมันแพง ให้ระวังโจรขโมยน้ำมันรถที่จอดอยู่ข้างทาง หรือภายในซอยบริเวณหน้าห้องเช่า อพาร์ตเมนต์ต่าง ๆ โดยใช้วิธีเจาะถังน้ำมันใต้ท้องรถให้เป็นรูโหว่ แล้วนำแกลลอนหรือขวดน้ำมารองน้ำมันเอาไปใช้หรือขายต่ออย่างหน้าตาเฉย

นายไชยพิชิต พรมบุตร อายุ 46 ปี เจ้าของรถกระบะสีดำ ซึ่งตกเป็นผู้เสียหาย ได้นำถังแกลลอนเปล่าที่คนร้ายวางทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า เข้าแจ้งความ ตำรวจ สภ.ศรีราชา ในวันนี้ หลังจากพบว่ารถกระบะของเขาที่จอดอยู่หน้าอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งที่พักอาศัยอยู่ในตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  ถูกคนร้ายเจาะถังน้ำมันใต้ท้องรถเป็นรูโหว่ ขโมยน้ำมันในถังหายไปจนเกือบหมด ไม่สามารถขับรถไปทำงานได้ ต้องนำรถสไลด์มายกไปซ่อมแซม โดยมีถังแกลอนสีน้ำเงินของคนร้ายวางอยู่ คาดว่า ขณะก่อเหตุน่าจะมีคนผ่านมาพบเห็น ทำให้คนร้ายไหวตัวทันหลบหนีไปท่ามกลางความตกใจ โดยไม่ได้นำถังแกลลอนติดมือไปด้วย จากการตรวจสอบ พบถังน้ำมันใต้ท้องรถกระบะของผู้เสียหายถูกเจาะเป็นรูได้รับความเสียหายถึง 3 รูด้วยกัน คาดว่า คนร้ายน่าจะขโมยน้ำมันไปใช้เอง หรือนำไปขายต่อในช่วงที่น้ำมันมีราคาแพง

ล่าสุด ตำรวจ สภ.ศรีราชา กำลังเร่งสืบสวนติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับฝากเตือนภัยเจ้าของรถยนต์ที่จอดรถข้างทางในที่เปลี่ยว หรือในซอยต่าง ๆ รวมถึงจอดบริเวณหน้าห้องเช่า หรือ อพาร์ตเมนต์ที่พักอาศัย ให้ระวังโจรยุคน้ำมันแพงเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark