ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่ทำกับข้าวช้า ลูกชายโมโหหิวคว้ามีดแทงคอแม่เจ็บสาหัส จ.อุดรธานี

ข่าวอาชญากรรม 16 มิถุนายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ลูกชายอายุ 20 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวช โมโหหิว เพราะแม่ทำกับข้าวช้า และชอบบ่น อีกทั้งดุด่า จึงใช้มีดปลายแหลมแทงเข้าที่ลำคอของแม่ตัวเอง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ตำรวจ สภ.บ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุลูกชายใช้มีดแทงคอแม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านพักในพื้นที่ตำบลบ้านผือ อำเภอบ้านผือ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหยดเลือดบริเวณห้องครัวหลังบ้าน ส่วนผู้บาดเจ็บ คือ หญิงอายุ 37 ปี ถูกมีดแทงบริเวณลำคอ ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ได้วิ่งข้ามถนนไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ก่อนจะล้มฟุบลงที่ร้านก๋วยเตี๋ยวตรงข้ามบ้าน มีคราบเลือดหยดบนพื้นถนนและหน้าร้านก๋วยเตี๋ยว ซึ่งชาวบ้านรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเข้าห้องผ่าตัดด่วน เนื่องจากมีดตัดเส้นเลือดใหญ่ หลังผ่าตัดได้นำเข้าห้องผู้ป่วยหนัก ไอซียู เพื่อรอดูอาการ

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ ลูกชายของเธอเอง อายุ 20 ปี หลังก่อเหตุได้ถือมีดเข้าไปหลบอยู่ภายในห้อง ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัวพร้อมมีดปลายแหลมเปื้อนเลือดของกลางไปโรงพัก จากการสอบสวน เขาเล่าว่า สาเหตุที่แทงแม่เพราะหิวข้าว แต่ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน ขอให้แม่ทำกับข้าวให้กิน แต่แม่บ่นไม่หยุด ทำให้โมโห คว้ามีดแทงแม่

ด้าน หญิงอายุ 23 ปี ลูกสาวผู้บาดเจ็บ และเป็นพี่สาวผู้ก่อเหตุ ให้การว่า แม่แยกทางกับพ่อมานานแล้ว และเลี้ยงลูกตามลำพัง 3 คน ผู้ก่อเหตุเป็นลูกคนกลาง เมื่อ 2 ปีก่อน น้องชายเคยประสบอุบัติเหตุรถชนได้รับบาดเจ็บ เมื่อออกจากโรงพยาบาลมาอยู่บ้านจะมีนิสัยเก็บตัว ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ไม่ชอบคนบ่น หรือพูดเสียงดัง เมื่อ 6 เดือนก่อน เคยใช้มีดแทงชายโครงลุงซึ่งเป็นพี่ชายแม่และป่วยติดเตียงได้รับบาดเจ็บ และเมื่อเดือนก่อนได้ใช้มีดแทงแม่ได้รับบาดเจ็บ 8 แผล ขณะก่อไฟหุงข้าวทำอาหารให้กิน โดยบอกว่าโกรธที่แม่บ่นและดุด่า ซึ่งเพื่อนบ้านได้นำตัวแม่ส่งโรงพยาบาล และตำรวจได้นำน้องชายเข้ารักษาอาการโรคซึมเศร้าที่โรงพยาบาล 2 สัปดาห์ ต่อมาแม่ก็ไปรับน้องชายออกมา โดยออกจากโรงพยาบาลได้ 3 วัน ก็มาก่อเหตุแทงแม่อีก ซึ่งขณะเกิดเหตุตนยังนอนอยู่ในห้อง มาทราบว่าน้องชายแทงแม่เมื่อชาวบ้านนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

ส่วน นายสมพงษ์ อุทาทอง อายุ 46 ปี พ่อค้าร้านก๋วยเตี๋ยวตรงกันข้ามกับบ้านเกิดเหตุ และช่วยผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล เล่าว่า ขณะกำลังเตรียมร้านขายก๋วยเตี๋ยว ได้ยินเสียงหญิงอายุ 37 ปี ร้องขอความช่วยเหลือ และใช้มือกุมลำคอมีเลือดไหลออกมา วิ่งข้ามถนนมาขอให้ช่วย ก่อนจะมาล้มฟุบอยู่หน้าบ้าน และบอกว่าถูกลูกชายใช้มีดแทง ตนและภรรยาได้เข้าไปช่วยเหลือ พบว่าถูกแทงบริเวณลำคอบาดแผลลึกมาก เลือดไหลออกมาจำนวนมาก ต้องใช้ผ้าขนหนูอุดบริเวณบาดแผลเอาไว้ ก่อนขับรถนำผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล

ตำรวจได้แจ้งข้อหา ทำร้ายบุพการีจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark