ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝากขังนักศึกษาปี 3 ทำร้ายลูกเลี้ยงเสียชีวิต

ข่าวอาชญากรรม 16 มิถุนายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจคุมตัวนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ที่เป็นครูฝึกสอนเด็กประถมวัยโรงเรียนแห่งหนึ่ง ไปขออำนาจศาลอาญาตลิ่งชันฝากขังตัวชั่วคราว หลังตกเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทำร้ายเด็กชายวัย 4 ขวบ ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงจนเสียชีวิต และยังบังคับให้แฟนสาวปกปิดเรื่องนี้

นายพัสวีร์ อายุ 20 ปี นักศึกษาคณะครุศาสตร์ชั้นปีที่ 3 และยังเป็นครูฝึกสอนเด็กประถมวัยโรงเรียนแห่งหนึ่ง ถูกตำรวจ สน.บางพลัด คุมตัวไปดำเนินคดีเมื่อคืนนี้ หลัง นายหรั่ง ซึ่งเป็นพ่อแท้ ๆ ของผู้เสียชีวิต นำเรื่องที่ลูกชายเสียชีวิตอย่างผิดปกติไปขอคำปรึกษากับ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี และได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้

คดีนี้ต้องเริ่มจากที่ นายหรั่ง เลิกรากับแฟนสาวซึ่งเป็นพนักงานทำเล็บ และพีอาร์สถานบันเทิง เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว โดยแฟนสาวได้พาลูกชายหนีไปด้วยกัน ไม่สามารถติดต่อหากันได้ กระทั่งช่วงต้นเดือนมิถุนายน นายหรั่ง ฝันถึงลูกชายมาเล่นด้วยกันทุกวัน แต่จู่ ๆ คืนวันที่ 11 มิถุนายน ลูกชายที่ฝันถึงไม่ยอมพูดคุยด้วย ด้วยความกังวลจึงพยายามโทรไปหาอดีตแฟนหลายครั้ง จนอดีตแฟนยอมติดต่อกลับ และรับว่าลูกชายเสียชีวิตไปตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม เพราะอาหารติดคอ และได้ทำพิธีฌาปนกิจไปแล้วเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ก็รู้สึกแปลกใจที่อดีตแฟนรีบทำพิธีศพให้ลูกชายเร่งด่วนผิดปกติ

เมื่อสอบถามไปทางโรงพยาบาลที่รับลูกชายไปรักษา จึงทราบข้อเท็จจริงว่า ลูกชายเข้ารับการรักษาจากอาการบาดเจ็บคล้ายถูกทำร้ายร่างกาย ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม แพทย์ได้พยายามรักษาแล้ว แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ ทำให้เสียชีวิตในอีก 3 วันต่อมา โดยผลการชันสูตรระบุว่า เกิดจากลำไส้เล็กส่วนต้นฉีกขาดหลายแห่ง และมีภาวะแทรกซ้อนจากลำไส้เล็กฉีกขาดจากการถูกทำร้าย ซี่โครงและตามร่างกายมีรอยฟกช้ำ ซึ่งโรงพยาบาลยังได้แนะนำให้มารดาของเด็กชายไปแจ้งความด้วย

หลังนำเรื่องนี้ไปปรึกษากับ นางปวีณา ก็ได้ประสานตำรวจลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า ในวันที่เกิดเหตุมี นายพัสวีร์ ซึ่งเป็นแฟนใหม่ของอดีตแฟนอยู่กับเด็กชายวัย 4 ขวบ ตามลำพัง และยังได้คลิปเสียงขณะที่เด็กชายร้องไห้ และเสียงคล้ายถูกทำร้ายร่างกายที่ชาวบ้านบันทึกเอาไว้ได้ ตำรวจจึงใช้เป็นหลักฐานไปจับกุมตัวมาดำเนินคดี

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดี นายพัสวีร์ ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย พร้อมกับคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญาตลิ่งชันฝากขังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว

ขณะที่ พลตำรวจตรี ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการร่วมสอบปากคำกับพนักงานสอบสวนเมื่อคืนที่ผ่านมา ไม่พบว่ามารดาของเด็กชายที่เสียชีวิตมีส่วนร่วมในการทำร้าย หรือปกปิดเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากขณะเกิดเหตุไปทำธุระอยู่ด้านนอก มีพยานยืนยันได้ และเมื่อกลับมาพบว่าลูกชายได้รับบาดเจ็บ ก็ถูก นายพัสวีร์ ข่มขู่ไม่ให้นำเรื่องนี้ไปบอกผู้อื่น ไม่เช่นนั้นจะถูกทำร้ายร่างกาย และยังข่มขู่ฆ่าหากไม่ยอมทำตามที่บอก ส่วนเรื่องการจัดพิธีศพเร่งด่วน จากการตรวจสอบยังไม่พบเป็นการซ่อนเร้นอำพรางศพ หรือทำลายหลักฐาน เพราะมีการประกอบพิธีฯ ตามหลักศาสนา ไม่พบการเร่งรัดใด ๆ เป็นพิเศษ ส่วนผู้ก่อเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องอีกหรือไม่ หากพบว่ามีก็จะรวบรวมหลักฐาน และเข้าไปแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในเรือนจำต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark