ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คนร้ายก่อคดีฆ่าที่ไต้หวัน มีความคิดจะมอบตัว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คดีคนร้ายก่อเหตุฆาตกรรมสามี-ภรรยา ในไต้หวัน ตำรวจระบุว่าขณะนี้มีเบาะแสที่ใกล้จะได้ตัวมากขึ้น อีกทั้งคนร้ายเองก็มีการพูดคุยกับคนกลาง ให้ช่วยประสานกับตำรวจเรื่องการเข้ามอบตัวเช่นกัน

เหตุฆาตกรรมสามี-ภรรยา เจ้าของธุรกิจส่งอาหารให้กลุ่มผู้ใช้แรงงานในไต้หวัน โดยผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ คือ นายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน ซึ่งหลังจากที่พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม นำพยานหลักฐานไปขอศาลอาญาออกหมายจับในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นได้แล้ว ก็มีการเร่งติดตามตัวนายสันติมาดำเนินคดี

ซึ่งความคืบหน้าเรื่องนี้ พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ตำรวจกองปราบปรามที่ลงพื้นที่ติดตามตัวนานสันติ ได้เร่งแกะรอยจนได้เบาะแสใกล้จะได้ตัวนายสันติแล้ว นอกจากนี้ยังมีบุคคลที่ยังคงติดต่อพูดคุยกับนายสันติได้ ช่วยประสานเพื่อให้นายสันติเข้ามอบตัว  โดยบอกว่านายสันติเองก็รู้สึกผิด และต้องการจะมอบตัวด้วยเช่นกัน ส่วนเรื่องเวลา และสถานที่ที่จะเข้ามอบตัว อยู่ระหว่างการเจรจากันอยู่

ส่วนการก่อเหตุจะมีผู้อื่นร่วมด้วยหรือไม่ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเปิดเผยว่า จากพยานหลักฐาน ยังพบว่านายสันติก่อเหตุเพียงลำพัง แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังเร่งหาหลักฐานเพิ่มเติมว่าจะมีผู้ร่วมก่อเหตุหรือไม่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการให้นายสันติมามอบตัวเพื่อพูดความจริง และยืนยันว่ากรณีนี้จะดำเนินคดีในประเทศไทย โดยกฎหมายไทย เนื่องจากนายสันติมีสัญชาติไทย

ข้อมูลเพิ่มเติมยืนยันว่า สันติ ติดต่อมอบตัวนัดหมายพรุ่งนี้ช่วงเช้าที่จังหวัดในภาคเหนือ เมื่อได้ตัวแล้วจะเอาเข้ากองปราบทันที คาดว่าจะถึงช่วงบ่าย-เย็น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark