ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝากขัง นศ.หนุ่ม ทำร้ายลูกเลี้ยงอายุ 4 ขวบ เสียชีวิต เด็กเข้าฝันบอกพ่อตัวจริง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มาดูปัญหาความรุนแรงในครอบครัว เหตุการณ์น่าเศร้านี้เกิดขึ้นในท้องที่ สน.บางพลัด พ่อเลี้ยงหนุ่มนักศึกษาครุศาสตร์ ปี 3 ทำร้ายลูกเลี้ยงวัย 4 ขวบ เสียชีวิต แถมยังข่มขู่แฟนสาวไม่ให้บอกเรื่องนี้กับใคร แต่พ่อแท้ ๆ นำเรื่องไปแจ้งมูลนิธิปวีณาฯ ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวพ่อเลี้ยงหนุ่มฝากขังต่อศาลได้แล้ว

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตำรวจ สน.บางพลัด ได้นำตัว นายพัสวีร์ สงวนทรัพย์ อายุ 20 ปี นักศึกษาคณะครุศาสตร์ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ส่งตัวฝากขังต่อศาลอาญาตลิ่งชัน หลังตกเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย ด.ช.โน้ต (นามสมมุติ) อายุ 4 ขวบ ลูกเลี้ยง จนเสียชีวิต

โดยเหตุการณ์นี้มีที่มาจากนายหรั่ง อายุ 21 ปี อาชีพไรเดอร์ส่งอาหาร พ่อแท้ ๆ ของเด็กที่เสียชีวิต นำเรื่องไปขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี โดยบอกว่าตนและภรรยามีลูกด้วยกัน อายุ 4 ขวบ คือเด็กชายโน้ต (นามสมมติ) แต่ได้เลิกรากันไป แฟนสาวไปมีแฟนใหม่ เป็นนักศึกษากำลังเรียนอยู่ปี 3 คณะครุศาตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่ง แต่เมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายน ฝันเห็นลูกว่ามาเล่นด้วยติดต่อกันหลายวัน แต่จากนั้นฝันติดกันว่าลูกมาหาแต่หันหลังให้ ไม่ยอมพูดจา จึงได้โทรไปสอบถามกับอดีตแฟนสาวว่าลูกเป็นอย่างไร ไม่สบายหรือไม่ จนแฟนสาวสารภาพว่าลูกตายตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม เพราะอาหารติดคอ และทำการฌาปณกิจในวันถัดมา

นายหรั่งเกิดข้อสงสัย เพราะลูกชายตายผิดธรรมชาติและรีบเผาศพเกินไป และไม่เชื่อว่าเป็นเพราะอาหารติดคอ จึงนำเรื่องไปร้องเรียนกับมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี จากนั้นมูลนิธิจึงประสานขอข้อมูลกับทางโรงพยาบาลที่รักษา จนทราบว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากลำไส้เล็กฉีกขาดหลายแห่งจากการถูกทำร้าย ซี่โครงร้าว ตามร่างกายมีรอยฟกช้ำ เมื่อรู้แบบนี้พ่อเด็กจึงไปแจ้งความที่ สน.บางพลัด และรวบรวมพยานหลักฐานได้ว่าพ่อเลี้ยงเป็นคนทำร้ายลูกจนเสียชีวิต หนึ่งในหลักฐานสำคัญคือคลิปเสียงที่ชาวบ้านบันทึกเอาไว้ได้ขณะที่เด็กร้องน่าจะเกิดจากการถูกทำร้าย

ล่าสุดเมื่อคืนนี้ เวลาประมาณเที่ยงคืน ตำรวจจึงนำกำลังเข้าจับกุม นายพัสวีร์ พ่อเลี้ยง ที่หอพักแห่งหนึ่งภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 57 เจ้าตัวให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจมั่นใจในพยาน หลักฐานที่มี จึงแจ้งข้อหากับนายพัสวีร์ ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ถึงแก่ความตาย และขออำนาจศาลอาญาตลิ่งชันฝากขัง พร้อมทั้งคัดค้านการประกันตัว ซึ่งจากการสังเกตเห็นว่าอยู่ในภาวะเครียด

ส่วนผู้เป็นแม่ที่ไม่ยอมบอกอดีตสามีในตอนแรกถึงสาเหตุการตายของลูก พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า เธอไม่มีความผิดในส่วนของการทำร้าย หรือร่วมกันปกปิดแต่อย่างใด เนื่องจากวันที่เกิดเหตุเธออออกไปทำงานข้างนอก และเมื่อลูกเสียชีวิตแฟนหนุ่มนักศึกษาก็ยังข่มขู่ว่าอย่านำเรื่องนี้ไปบอกกับใครไม่อย่างนั้นจะฆ่าเธอด้วย รวมทั้งการทำศพก็เป็นไปตามขั้นตอนทางศาสนาไม่ได้มีการอำพรางซ่อนเร้น

ส่วนนายพัสวีร์ หลังจากนี้ตำรวจจะสืบสวนเพิ่มเติม หากมีความผิดอื่นก็จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มในเรือนจำต่อไป ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องด้วย ถือเป็นอุทาหรณ์ปัญหาครอบครัวสำหรับพ่อแม่วัยรุ่นในการตัดสินใจที่จะให้ใครเข้ามาอยู่กับลูกเราด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark