ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีงอก ในศึกซักฟอก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ยื่นญัตติกันไปตั้งแต่เมื่อวานสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งสุดท้ายของฝ่ายค้าน มีเซอร์ไพรส์เล็ก ๆ เมื่อเกิดรัฐมนตรีงอกเพิ่ม 1 คน กลายเป็น 11 คนจากแผนเดิม 10 คน ผู้ที่ได้รับเกียรติจากฝ่ายค้านคือ เสี่ยเฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งเจ้าตัวเชื่อมีอิทธิพลนอกพรรคฝ่ายค้านผลักดันเพิ่มชื่อ จนมีการจับตาไปที่ผู้กองธรรมนัส หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ไปฟังเสียงคุณสุชาติกัน

ท่านผู้ชมอาจสงสัย มีชื่อเสี่ยเฮ้ง เพิ่มเข้ามาในบัญชีซักฟอกของฝ่ายค้าน ไปเกี่ยวกับอะไรกับผู้กองธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ก็ต้องย้อนให้เห็นความสัมพันธ์ของสองท่านนี้สมัยอยู่ร่วมชายคาในพรรคพลังประชารัฐ

ซึ่งต้องเรียกว่าขบเหลี่ยมกันมาโดยตลอด คนหนึ่งอยู่ฝั่งบิ๊กป้อม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ส่วนอีกคนสนับสนุน ป.ปลาผู้น้อง คือ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา กระทั่งถึงจุดแตกหัก

ปรากฏหลักฐานไลน์ "ทีมโฆษกวิป" หลุด มีเนื้อหาพูดถึงการทำโพลการเมืองหาสาเหตุความตกต่ำของพรรคพลังประชารัฐ หลังพ่ายศึกเลือกตั้งที่จังหวัดสงขลา โดยมีเนื้อหาพาดพิงถึงผู้กองธรรมนัส ก็ทำเอาเจ้าตัวควันออกหู ขณะที่เสี่ยเฮ้ง ยืดอกรับ เป็นผู้ทำโพลเจ้าปัญหา

เรื่องนี้บานปลาย นำไปสู่การขู่ยกก๊วนลาออกของกลุ่ม สส.ในสังกัดผู้กองธรรมนัส เพื่อไปสร้างโลกใบใหม่ กระทั่ง พรรคพลังประชารัฐต้องมีมติขับพ้นพรรค เพื่อเปิดทางให้ย้ายสังกัดได้

และในปัจจุบันผู้กองธรรมนัส นั่งแท่นตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย มี สส.ในสังกัด 17 คน รอลุ้นอีก 1 ในการเลือกตั้งซ่อมเขต 4 จังหวัดลำปาง กลายเป็นตัวแปรทางการเมือง ที่ไม่ใช่ตัวเลขของตายในมือรัฐบาลอีกต่อไป โดยในศึกซักฟอกครั้งนี้ผู้กองธรรมนัส ก็ตั้งท่าไว้แล้วว่า ถ้าไม่ชี้แจงผ่านก็ไม่ยกมือให้ ยกเว้นไว้คนเดียวที่ไว้วางใจสุด ๆ คือ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark