ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ประกาศคุมกัญชา ห้ามใช้ในเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี

ข่าวภาคค่ำ - กระทรวงสาธารณสุข ประกาศกัญชาเป็นสมุนไพรควบคุม ห้ามใช้ในเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี รวมไปถึงหญิงตั้งครรภ์ และแม่ให้นมบุตร

สาระสำคัญของประกาศให้กัญชาเป็นสมุนไพรควบคุม เน้นปกป้องเด็กและเยาวชน ไม่ให้เข้าถึงการใช้กัญชา ทั้งอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม รวมไปถึงการเสพ เสี่ยงอันตรายต่อสมอง และพัฒนาการเด็ก ในขณะที่ร้านอาหาร และเครื่องดื่ม ที่ใส่กัญชาในอาหาร ต้องติดป้ายแจ้งด้วย รวมถึงแจ้งปริมาณกัญชา ในแต่ละเมนู ต้องบอกให้ผู้บริโภคได้รับรู้ด้วย

พบคนไข้ฉุกเฉินอีกราย ดื่มน้ำต้มมี "ดอกกัญชา"
อัปเดตข้อมูลผู้ที่ได้รับผลกระทบจากกัญชา เข้ารักษาในโรงพยาบาลสังกัด กทม. เพิ่มเป็น 6 คนแล้ว ตั้งแต่ปลดล็อก

แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกทม.ระบุ รายล่าสุด ถูกส่งเข้าแผนกฉุกเฉิน ด้วยอาการหน้ามืด ใจสั่น แน่นหน้าอก หลังลองดื่มน้ำจากใบและดอกกัญชาต้ม เป็นครั้งแรก

โรงเรียน กทม. แจ้งเตือนห้ามขายอาหารผสมกัญชาให้เด็ก
ทีมข่าวลงพื้นที่ไปโรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ หลังนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.ออกประกาศ ให้โรงเรียน เป็นพื้นที่ปลอดกัญชา กัญชง ทางโรงเรียนได้ประสานชุมชน ร้านค้ารอบโรงเรียน เฝ้าระวัง และไม่จำหน่ายอาหาร ขนม และเครื่องดื่มที่มีกัญชาผสม ให้เด็กนักเรียน

เริ่มแล้ว แจกต้นกัญชา บ้านละ 2 ต้น
ต่อกันที่เรื่องการปลูกกัญชาในบ้าน วันนี้ประชาชน เข้าไปลงทะเบียนขอรับต้นกล้า "กัญชา กัญชง" บ้านละ 2 ต้นได้แล้ว ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตร ทั้ง 77 จังหวัด หรือเว็บไซต์ https://t.co/UoA8Utpee2 ของกรมวิชาการเกษตร ตั้งเป้าแจก 1 ล้านต้นทั่วประเทศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark