ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ทหารพราน จับกุมแก๊งขโมยรถกระบะ ส่งขายข้ามประเทศ จ.อุบลราชธานี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ทหารพราน นำกำลังบุกป่าแนวชายแดนไทย-ลาว ฝั่งอำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี สกัดจับแก๊งโจรกรรมรถกระบะ ส่งขายข้ามประเทศ ได้ของกลางทั้งหมด 8 คัน

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 จังหวัดอุบลราชธานี ตรวจยึดรถกระบี่ยี่ห้อต่าง ๆ เป็นรถกระบะ 4 ประตูและรถกระบะแบบยกสูงรวมทั้งหมด 8 คัน ภายในป่าเทือกเขาพนมดงรัก บริเวณรอยต่อประเทศ สปป.ลาว อยู่ในเขตพื้นที่บ้านภูหญ้าคา ตำบลโนนก่อ อำเภอสิรินธร ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับเมืองโพนทอง แขวงจำปาสัก เป็นรถที่ขโมยมาจากหลายจังหวัดในภาคกลาง และภาคตะวันออกของไทยในช่วงก่อนหน้านี้

ขณะจับกุมเป็นช่วงจังหวะที่ทหารพราน กำลังออกลาดตระเวนเส้นทางรอยต่อของประเทศเพื่อนบ้าน บริเวณหลักเขตแดนลานช้างหมอก-บ้านภูหญ้าคา พบความผิดปกติในพื้นที่โดยมีกลุ่มชายฉกรรจ์ 6-7 คน ช่วยกันตัดท่อนไม้มาวางเรียงเป็นทางข้ามโขดหินและลำธารในจุดต่าง ๆ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวไม่มีถนน จึงแกะรอยติดตามมาพบว่า มีการนำรถกระบะทั้งหมดมาจอดซุ่มอยู่ในป่าเพื่อเตรียมลำเลียงข้ามเทือกเขาไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

ทันทีที่เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น พบว่า กลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดได้แตกกระเจิงทิ้งรถ วิ่งหลบหนีเข้าป่าข้ามเทือกเขาไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านด้วยความชำนาญ จึงเข้ายึดรถและทยอยลำเลียงรถลงจากเทือกเขา โดยจะนำไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ช่องเม็ก เพื่อตรวจสอบต่อไป โดยรถที่ขโมยมาได้ในครั้งนี้ หากสามารถเล็ดลอดออกไปได้ก็จะนำไปขายในราคาคันละไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

สำหรับการลำเลียงรถยนต์ของกลางทั้งหมดลงมาจากเทือกเขาดังกล่าว เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ป่าและโขดหิน เจ้าหน้าที่ต้องตัดไม้เพื่อทำทางข้ามให้รถยนต์ผ่านไปได้ คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 2 วัน จึงสามารถนำรถลงมาได้ ในเบื้องต้นทั้งหมด 5 คัน ส่วนอีก 3 คัน เป็นรถรุ่นใหม่ ต้องใช้กุญแจพิเศษในการปลดล็อก คงต้องรอให้ทางบริษัทเจ้าของรถเข้ามาดำเนินการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark