ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เครือข่ายขอคืนป่าดอยสุเทพ เตรียมเคลื่อนไหว จัดพิธีขอขมาป่าแหว่ง บ้านพักตุลาการ 45 หลัง

ประเด็นเด็ด 7 สี - เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เตรียมเคลื่อนไหว 19 มิถุนายนนี้ โดยจัดงานบุญประเพณีล้านนา "ปอยป่าแหว่ง" ขอขมาผืนป่าดอยสุเทพ ปลูกต้นไม้ในบ้านพักหรูป่าแหว่ง แสดงสัญลักษณ์ผูกริบบิ้นเขียว ภายหลังยึดคืนบ้านพักตุลาการ 45 หลัง สำเร็จ

นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ พร้อมด้วยกลุ่มเครือข่ายลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์ล่าสุดของบ้านพักศาล เพื่อเตรียมจัดงานปอยป่าแหว่ง ในวันที่ 19 มิถุนายน 2565 ที่จะทำการขอขมาพื้นที่ป่าดอยสุเทพ และปลูกป่าฟื้นฟูธรรมชาติ ซึ่งจากการเดินสำรวจพื้นที่ก็พบว่า บ้านพักในแต่ละหลังประตูรั้วด้านนอก สามารถเปิดเข้าไปได้ คงเหลือประตูบ้านของแต่ละหลังที่ไม่สามารถเปิดได้ เนื่องจากยังมีทรัพย์สินที่เป็นเฟอร์นิเจอร์และคุรุภัณฑ์อื่น ๆ อยู่ภายใน

โดยการเคลื่อนไหวจะนัดรวมตัวกันที่อ่างเก็บน้ำแม่จอกหลวง ภายในโครงการชลประทานเชียงใหม่ และขอเชิญชวนประชาชนชาวเชียงใหม่เข้าร่วมในกิจกรรมด้วย ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมจะได้รับการแจกริบบิ้นสีเขียว ที่ใช้เป็นสัญลักษณ์ในการต่อสู้เพื่อขอคืนพื้นที่ป่าแหว่งตั้งแต่เริ่มแรก โดยริบบิ้นนี้จะเป็นสัญลักษณ์ที่จะนำไปผูกกับรั้วบ้านพักศาล จำนวน 45 หลัง ที่ได้กลับคืนมา เป็นการแสดงสัญลักษณ์ว่าได้ยึดคืนกลับมาเพื่อฟื้นฟูป่าได้สำเร็จแล้ว และจะมีการจัดตั้งเวทีในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงการแสดงจุดยืนที่จะเรียกร้องขอคืนคอนโดอีก 9 หลัง ที่ยังไม่ได้รับคืน และหากยังไม่มีความคืบหน้าในเรื่องของการคืนคอนโด 9 หลังที่เหลือ ก็จะมีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ที่ลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ อีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark