ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับกุมสามี-ภรรยา ขโมยสุรา-เบียร์ ซุกสวนปาล์ม อ้างเครียดตกงาน

เช้านี้ที่หมอชิต - สามีภรรยาขโมยเหล้า เบียร์ ของร้านอาหารภายในตัวเมืองกระบี่ นับสิบขวด มูลค่าหลายพันบาท ก่อเหตุเสร็จทำการแยกชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ เพื่อทำลายหลักฐานและคาดว่าน่าจะขโมยมาเช่นกัน สุดท้ายไม่พ้นมือตำรวจควบคุมตัวได้แล้ว

จากกรณีคนร้ายเป็นสามีภรรยาได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปก่อเหตุขโมยเหล้าและเบียร์ ภายในร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ตั้งอยู่ริมถนนอุตรกิจ ตำบลปากน้ำ พื้นที่ตัวเมืองจังหวัดกระบี่ ซึ่งมี นายภคพล บุญมา อายุ 46 ปี เป็นเจ้าของ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีหลักฐานกล้องวงจรปิดภายในร้านจับภาพไว้ได้ ซึ่งคนร้ายเอาเหล้าเบียร์ไปจำนวนหลายสิบขวด พร้อมด้วยสว่านไฟฟ้า 1 ตัว รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 7,000 บาท

ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกระบี่ จับกุมตัวคนก่อเหตุทั้งสองได้แล้วคือ นายเดชา สีมา อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ และ นางสาววงเดือน ขันทะชา อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดนครพนม ทั้งคู่ว่างงาน แต่บอกว่ากำลังหางานอยู่ โดยจับได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ ในสวนปาล์มน้ำมันบ้านทับพล อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ ยึดของกลางที่เหลือเป็นเบียร์สิงห์ 4 ขวด และขวดเบียร์เปล่าอีก 2 ขวด ซากรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ ในสภาพถูกแยกชิ้นส่วนทั้งคัน

จากการสอบสวนทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุขี่รถผ่านมาที่หน้าร้าน จึงแวะเข้าไปเพื่อจะนั่งเล่น จากนั้นเดินเข้าไปปัสสาวะหลังร้าน แล้วแอบงัดประตูเข้าไปขนเหล้า เบียร์ ขึ้นรถจักรยานยนต์แล้วขี่ออกไปมุ่งหน้า กลับอำเภอเขาพนม ระหว่างทางรถเสียจึงขอความช่วยเหลือจากรถที่ผ่านไปมา และเอาเบียร์กับเหล้าที่ขโมยมาแจกให้คนที่มาช่วย ส่วนรถที่แยกชิ้นส่วนเพื่อจะนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า

คาดว่ารถคันดังกล่าว น่าจะถูกขโมยมาด้วย เพราะผู้ต้องหาตั้งใจแยกชิ้นส่วนเพื่อทำลายหลักฐาน จึงต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ พร้อมตรวจสอบประวัติอาชญากรรมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark