ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชง ศบค.ขยายพื้นที่สีเขียว ต่อเวลาเปิดผับ-บาร์

เช้านี้ที่หมอชิต - กระทรวงสาธารณสุข จะเสนอให้เปิดพื้นที่สีเขียวทั้งประเทศ ในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด- 19 หรือ ศบค. วันนี้ (17 มิ.ย.) ส่วนการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ ศบค.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า การประชุม ศบค.ในวันนี้ (17 มิ.ย.) กระทรวงสาธารณสุขจะเสนอให้ปรับเป็นพื้นที่สีเขียวทั่วประเทศ หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ซึ่งผ่านการพิจารณาในที่ประชุม ศปก.ศบค.แล้ว ก็จะทำให้ไม่มีจังหวัดพื้นที่สีเหลือง หรือพื้นที่เฝ้าระวัง เหลืออยู่ ก็จะเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ได้ทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ในที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก มีการหารือเพื่อขอความเห็นจากกระทรวงสาธารณสุข ในการเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ได้ตามเวลาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขไม่ติดขัด ไม่ขัดข้อง ถ้าจะต่อเวลาออกไป ให้เปิดสถานบันเทิงได้ยาวนานขึ้น จากตอนนี้ จำกัดที่ 24.00 น. หรือเที่ยงคืน อย่างไรก็ตาม ประเด็นการขยายเวลาให้สถานบันเทิง ขึ้นอยู่กับมติที่ประชุม ศบค.ในวันนี้ 

ขณะที่ นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค พูดถึงเรื่องการถอดแมสก์ หลังจากผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 แล้ว เรื่องนี้ ยังตีความกันอยู่ว่าเป็นการบังคับ หรือการแนะนำ แต่กระทรวงสาธารณสุขจะยังแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัยเท่าที่เป็นไปได้ ส่วนการถอดหน้ากากได้ก็ตามที่เคยแนะนำไป ได้แก่ เวลารับประทานอาหาร เวลาที่อยู่คนเดียว อยู่ห่างกัน เป็นสถานที่ที่เว้นระยะห่างได้ หรืออยู่ในสถานที่เปิด อากาศถ่ายเท และการทำกิจกรรมกลางแจ้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark