ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นาทีเฉียดตาย รถบรรทุกพ่วงข้ามเกาะกลางถนน พุ่งเข้าหาแม่ค้าถั่วต้ม จ.บุรีรัมย์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คลิปภาพจากกล้องหน้ารถเผยภาพนาทีชีวิต ขณะแม่ค้าเดินเร่ขายถั่วต้มอยู่กลางถนน จู่ ๆ มีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ขับพุ่งข้ามเกาะกลางถนนเข้ามาหา จนต้องกระโดดหนีตาย รอดชีวิตไปแบบฉิวเฉียด ไปดูคลิปเหตุการณ์กัน

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดงในตัวอำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ จากภาพจะเห็นว่าขณะที่แม่ค้าคนหนึ่งกำลังเดินขายถั่วต้มและมะม่วงอยู่กลางถนน จู่ ๆ ก็มีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อที่ขับอยู่ฝั่งตรงข้ามพุ่งข้ามเกาะกลางถนนเข้ามาหา เคราะห์ดีที่แม่ค้ากระโดดหนีทัน จึงรอดตายแบบใจหายใจคว่ำ ก่อนที่รถบรรทุกจะพุ่งชนรถกระบะที่จอดรอสัญญาณไฟจราจร เสียหายรวม 4 คัน

แม่ค้าคนดังกล่าว บอกว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ยอมรับว่าจนถึงตอนนี้ก็ยังรู้สึกตกใจและหวาดผวา ซึ่งตนขายของอยู่ที่สี่แยกนี้มา 4-5 ปีแล้ว ก็เพิ่งเคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ พร้อมเปิดใจเล่านาทีเฉียดตาย

ขณะที่นายนิรันดร์ แช่อึง อายุ 41 ปี เจ้าของคลิปกล้องหน้ารถดังกล่าว เล่าว่า วันเกิดเหตุตนได้ขับรถจะพาพ่อตาไปหาหมอที่โรงพยาบาลในจังหวัดนครราชสีมา ขณะมาถึงบริเวณสี่แยกไฟแดงจุดเกิดเหตุ เป็นสัญญาณไฟแดงพอดี จึงจอดรถรอสัญญาณไฟเขียว ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ขึ้นตามคลิป ซึ่งกล้องหน้ารถของตนบันทึกภาพไว้ได้ ยอมรับว่าช่วงที่รถบรรทุกพ่วงพุ่งเข้ามาหานั้น รู้สึกตกใจทำอะไรไม่ถูก เพราะเหตุเกิดรวดเร็วจนไม่ทันตั้งตัว

นายนิรันดร์ บอกว่า อุบัติเหตุวันนั้นมีรถกระบะถูกชนเสียหายรวม 4 คัน โดยรถของตนเสียหายมากสุด แต่ยังเคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุที่รถบรรทุกพ่วงขับมาอย่างเร็วนั้น ตนคาดว่าน่าจะเป็นเพราะคนขับรีบเหยียบเร่งเครื่องเพื่อจะให้ทันสัญญาณไฟที่กำลังจะเปลี่ยนเป็นไฟแดง จึงอยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ขับขี่ทุกคนว่า ควรขับรถด้วยความไม่ประมาท ยอมเสียเวลารอสัญญาณไฟเพียงไม่กี่นาที ดีกว่าที่จะต้องมาเสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุที่อาจทำให้สูญเสียทั้งชีวิต และทรัพย์สินได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark