ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คุมเพลิงไหม้ โรงงานกำจัดขยะอุตสาหกรรมได้แล้ว จ.ราชบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่คุมเพลิงไหม้ โรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรม ในพื้นที่ อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ได้แล้ว เตรียมนำหินคลุกฝังกลบจุดเกิดเหตุ ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม สั่งย้ายด่วนอุตสาหกรรมจังหวัดราชบุรี ออกนอกพื้นที่

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้โรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรม บ.แวกซ์ กาเบ็จ รีไซเคิล เซ็นเตอร์ จำกัด ใน ตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ตั้งแต่เช้ามืดวานนี้ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว แม้จะยังคงมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาแต่ไม่มากนัก

อาสากู้ภัยให้ข้อมูลว่า ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ใช้น้ำยาโฟมดับไฟได้เกือบหมด เหลือแต่จุดที่เข้าไปถึง แต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีลมพัดแรงจนไฟปะทุขึ้นมาอีกครั้ง ประมาณ 3-4 จุด แต่ขณะนี้ไม่น่ากังวลแล้ว รอเพียงรถทรายของโรงงาน ที่สั่งทรายเข้ามาฝังกลบจุดเกิดเหตุ ส่วนกรณีที่อาสาฯ ได้รับบาเจ็บ พบว่าบางคนเกิดอาการแพ้ บางคนมีแผลจากสารเคมีไม่ทราบชนิด

ด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า ตอนนี้เพลิงเริ่มสงบลงแล้ว เตรียมจะเปิดหลังคาโกดังเพื่อเอาดินและหินคลุกเข้าไปกลบ คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จภายในวันนี้ ส่วนกรณีที่ชาวบ้านในพื้นที่กังวลเรื่องมลพิษทางอากาศและน้ำ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาแนวทางเข้าช่วยเหลือ

ขณะที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม สั่งการผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม ลงพื้นที่บูรณาการร่วมกับสานักงานอุตสาหกรรมจังหวัดราชบุรี ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ ให้โรงงานนำของเสียที่เกิดจากเพลิงไหม้ และของเสียที่ตกค้างในพื้นที่โรงงานส่งไปบาบัดหรือกำจัดให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน พร้อมสั่งย้ายอุตสาหกรรมจังหวัดราชบุรี ออกไปปฏิบัติงานนอกพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark