ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าอาวาสใจเด็ด ต่อสู้โจรทุบตู้บริจาค จ.สระบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดสระบุรี คนร้ายเข้าไปทุบตู้บริจาคภายในศาลาการเปรียญวัดโคกกระต่าย เจ้าอาวาสพบเห็นโจร ขณะจะขี่รถจักรยานยนต์หนี จึงสวมบทบู๊ ทั้งเตะ ทั้งต่อย ต่อสู้กับคนร้าย ไปชมภาพ

นี่เป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นภายในวัดโคกกระต่าย อำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี ช่วง 07.00 น. วันนี้ กล้องวงจรปิดของวัดจับภาพขณะพระภิกษุรูปหนึ่งเตะ ต่อย และ กระชากตัวชายคนสวมหมวกกันน็อก ขณะกำลังจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจากวัด การต่อสู้ยืดเยื้ออยู่นาน ชายสวมหมวกกันน็อก พยายามจะนำรถจักรยานยนต์ไปให้ได้  ขณะที่พระก็กระหน่ำต่อย ๆ จนหมวกกันน็อกหลุดออกจากศีรษะของอีกฝ่าย ก่อนจะมีชายอีกคนมาช่วยใช้เสื้อฟาดตีชายคนขี่รถจักรยานยนต์ ทั้ง 3 คน ต่อสู้กันไปต่อสู้กันมา ถึงขั้นดึงเสื้อคลุมที่ชายคนขี่รถจักรยานยนต์หลุดออก ฝ่ายฆราวาสที่มาช่วยเหลือเห็นท่าไม่ดี จึงหยิบไม้ไผ่ท่อนหนึ่งมาตีซ้ำ ชายคนขี่รถจักรยานยนต์ ก็ไม่ยอมหาไม้มาเป็นอาวุธเช่นกัน พระภิกษุจึงคว้าไม้กวาดทางมะพร้าวมาต่อกรบ้าง ที่สุดฝ่ายคนขี่รถจักรยานยนต์ก็ยอมทิ้งรถ แล้ววิ่งหลบหนีไป

เจ้าอาวาสวัดโคกกระต่าย เปิดเผยว่า พระที่สวมบทบู๊ในคลิป คืออาตมาเอง ส่วนชายคนขี่รถจักรยานยนต์ คือ คนร้ายทุบขโมยเงินในตู้บริจาค เห็นโจรจะหลบหนี ด้วยไม่รู้จะทำอย่างไร จึงกระโดดถีบไป 1 ครั้ง ประกอบกับไม่เห็นว่าอีกฝ่ายถืออาวุธ จึงสาวหมัดซ้ำตามภาพวงจรปิด

ตำรวจ สภ.วิหารแดง รับแจ้งความพร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบกระเป๋าใบหนึ่งภายในมีกล่องบรรจุสร้อยทอง น้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 2 เส้น และเงินสดอีก 800 บาท จึงทำการยึดทรัพย์สินทั้งหมด และรถจักรยานยนต์ของคนร้าย ไว้สืบสวนขยายผล เพื่อจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark