ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยกเลิกทำแผนฯ คดีชาวต่างชาติ ฆ่าหญิงข้ามเพศ จ.สุรินทร์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันอาทิตย์นี้ (19 มิ.ย.) เครือญาติเตรียมฌาปนกิจหญิงข้ามเพศ อายุ 31 ปี ที่ถูกชายชาวต่างชาติซึ่งคบหากัน ฆาตกรรมอำพรางศพในบ้านพักจังหวัดสุรินทร์ ขณะที่ผู้ต้องหายืนกรานปฏิเสธ จึงไม่มีการคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ตลอดช่วงสาย จนถึงเวลาเกือบ 14.00 น. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ปราสาท จังหวัดสุรินทร์ สอบปากคำนายมาริอุส คูนิคคัส อายุ 31 ปี ชาวลิทัวเนีย ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมอำพรางศพ หญิงข้ามเพศ อายุ 31 ปี โดยเป็นการสอบสวนผ่านล่าม ผู้ต้องหายังคงยืนกรานปฏิเสธฆาตกรรม อ้างบ้านหลังเกิดเหตุมีโจรเข้าไปขโมยของบ่อยครั้ง ส่วนที่ตัวเองนำโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตไป ก็เพราะนำไปซ่อม กรณีกดเงินจากบัญชีธนาคารของผู้เสียชีวิต เขาอ้างว่าจำไม่ได้ว่ากดไปวันไหน และเป็นยอดเงินเท่าใด ผู้ต้องหายืนยันอีกว่าเขากับผู้เสียชีวิตรักกันมาก ส่วนคลิปที่มีการระบุว่าเป็นภาพทั้งคู่ทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรงนั้น ไม่เป็นความจริง ตำรวจจึงทำการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของผู้ต้องหา ไว้เปรียบเทียบกับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ตรวจพบในจุดเกิดเหตุ

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า สุนัขของผู้เสียชีวิตหายไปจากบ้านพักนั้น ผู้ต้องหายืนยันว่าเขาปล่อยสุนัขไว้ในกรงภายในบ้าน ตำรวจตรวจสอบพบว่า สุนัขตัวดังกล่าวอยู่ในความดูแลของเจ้าอาวาสวัดสีโควนาราม อำเภอปราสาท เนื่องจากมีพลเมืองดีไปพบเจ้าสุนัขพลัดหลงอยู่ที่สวนสาธารณะหนองกังแอน และมีการประสานผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ 

สำหรับงานศพของหญิงข้ามเพศ เครือญาติตั้งสวดอภิธรรมเป็นเวลา 3 คืน  ก่อนเคลื่อนศพไปที่วัดภายในหมู่บ้าน ช่วงวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายนนี้ เพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark