ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สินสอดนี้ เอาอะไรมาแลก ก็ไม่ยอม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจาะประเด็นข่าว 7HD วันนี้พาคุณผู้ชมไปดูสินสอดงานแต่งงาน ที่ต้องบอกว่าล้ำค่า จนไม่สามารถประเมินราคาได้ และที่สำคัญมีแค่ชิ้นเดียวในโลก

น่ารักน่าเอ็นดู ยกลูกน้อยเป็นสินสอดกันเลยทีเดียว คลิปนี้เผยแพร่ใน TikTok มีคนเข้าไปดูเกือบ 10 ล้านวิว กดถูกใจมากกว่า 1 ล้านครั้ง คอมเมนต์แสดงความยินดีและชื่นชมอีกนับไม่ถ้วน ทีมข่าวของเราสอบถามไปยังคู่รักคู่นี้ คือ คุณแอม ศิริรัตน์ ช่วงฉวี เจ้าสาว คุณทีม อัจฉริยะ ยวนแห่ว เจ้าบ่าว เล่าด้วยรอยยิ้มเลย บอกว่า ลูกสาวที่ยกเป็นสินสอด คือ น้องเฌอเอม หรือ เด็กหญิงภัทรสุดา ยวนแห่ว ต้อนนี้น้องอายุได้ 7 เดือน สาเหตุที่ต้องยกน้องเป็นสินสอด เพราะเป็นความเชื่อของที่บ้านในจังหวัดสิงห์บุรี หากมีลูกก่อนจะแต่งงานจะต้องยกลูกให้เป็นสินสอดให้กับปู่ย่าตายาย แต่จริง ๆ แล้วคุณแอม บอกว่าเธอคบกับแฟนมา 12 ปี มีแพลนจะแต่งงานตั้งแต่ปีที่แล้ว กำหนดวันถ่ายพรีเวดดิงไว้เสร็จสรรพ แต่เนื่องจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 ทำให้งานแต่ต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ประกอบกับแฟนอยากมีลูก จึงนั่งคุยกันจนตัดสินใจปล่อยไปตามธรรมชาติ จนได้ น้องเฌอเอม มาเป็นโซ่ทองคล้องใจ

คุณแอม บอกว่า ตอนนี้มีคนทักมาชื่มชมเยอะมาก แต่ก็มีบ้างที่พูดในด้านลบเช่นท้องก่อนแต่ง แต่เธอก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือครอบครัว คือ น้องเฌอเอม จึงฝากบอกไปกับทุกคนว่า ไม่ว่าจะแต่งงานหรือไม่แต่งงาน ทุกวันนี้ไม่ได้มีความสำคัญขนาดนั้นแล้ว เพราะไม่ใช่คำตอบสุดท้ายชีวิตคู่ การอยู่ด้วยกันอย่างเข้าใจต่างหากคือสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark