ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฮอตไม่เลิก สลากดิจิทัลขายเกลี้ยง ใน 2 วัน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เรียกว่าร้อนแรงและได้รับความสนใจจากผู้ซื้อเป็นอย่างมากกับการจำหน่ายสลากดิจิทัลงวดที่ 2 ที่คาดว่าจะหมดภายในวันนี้ ขณะที่นายกรัฐมนตรีบอกนี่แหละคือการแก้ปัญหาสลากเกินราคาเป็นรูปธรรม

โดยงวดวันที่ 1 กรกฎาคม ซึ่งเป็นงวดที่ 2 เปิดจำหน่ายผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง 5,173,500 ฉบับตั้งแต่เช้าวันที่ 17 มิถุนายน จนถึงวันนี้เหลือเพียงไม่กี่ฉบับ คาดว่าภายใน 23.00 น. วันนี้ จะขายหมด

เหตุที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ซื้อ เนื่องจากซื้อได้ในราคาฉบับละ 80 บาท หรือเรียกง่าย ๆ สลาก 80 บาทมีอยู่จริง นอกจากนี้ยังมีผู้ซื้อสลากดิจิทัลถูกรางวัล 73,191 ฉบับผู้โชคดี 41,419 คน ทั้งหมดได้รับแจ้งผ่านแอปพลิเคชัน โอนเงินภายใน 12 ชั่วโมง หรือมารับรางวัลที่สำนักงานสลากฯ ด้วยตนเอง ที่สำคัญมีผู้ถูกรางวัล 1-5 คน รับคนละ 6 ล้านบาท ทยอยมารับรางวัลแล้ว

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีพอใจการแก้ไขปัญหา สามารถจำหน่ายสลากฯ ในราคา 80 บาท ได้อย่างเป็นรูปธรรม พร้อมเตือนประชาชนอย่าหวังรวยจากการถูกสลาก ขอให้มีสติในการซื้ออย่าซื้อสลากฯ จนทำให้ตัวเองและครอบครัวเดือดร้อน

แน่นอนกระแสสลากดิจิทัล กระทบกับผู้ค้าลอตเตอรี่แผงขาย และผู้ค้าเร่ที่รับสลากจากยี่ปั๊วเกินราคา 80 บาทอย่างหนัก เพราะยอดขายตกฮวบ และยิ่งเพิ่มสลากดิจิทัลเป็น 25-30 ล้านฉบับตามแผนของสำนักงานสลากแล้ว ผู้ค้าเร่บอกอาจต้องเปลี่ยนอาชีพกันเลยทีเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark