ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไล่ล่าคนร้ายขโมยรถฟอร์จูนเนอร์ หนีลงคลอง จ.สุพรรณบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจไล่ล่าคนร้าย 2 คน ก่อเหตุขโมยรถยนต์ หลบหนีข้ามจังหวัด จอดรถและกระโดดลงคลองหวังว่าจะหนีรอด แต่ไม่รอดสุดท้ายตำรวจสามารถรวบตัวได้ทั้งคู่

เมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.) ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ตำรวจ สภ.บางปลาม้า ได้รับแจ้งจากตำรวจ สน.คลองตัน กรุงเทพมหานคร ว่ามีคนร้ายก่อเหตุขโมยรถยนต์ขับออกจากพื้นที่ กำลังหลบหนีเข้าจังหวัดสุพรรณบุรี จากนั้นตำรวจร่วมด้วยสมาคมกู้ภัยทางหลวง เข้าสกัดจับตามเส้นทางต่าง ๆ โดยคนร้ายได้ใช้เส้นทางตลาดเก้าห้อง บ้านโพธิ์ศรี บ้านโพธิ์ตะควน ตำบลบางปลาม้า มุ่งหน้าเข้าเขตอำเภอเมืองสุพรรณบุรี ระหว่างหลบหนี พอถึงเส้นเลียบคลอง หมู่ 10 ตำบลมะขามล้ม คนร้ายเห็นท่าไม่ดี จึงตัดสินใจจอดรถทิ้งไว้ แล้วกระโดดลงคลองเพื่อจะหนีต่อไป แต่สุดท้ายไม่รอด โดนตำรวจจับกุมตัวได้ทั้งคู่

โดยคนร้ายเป็นชาย 2 คน คนขับอายุ 46 ปี เป็นชาวจังหวัดนครปฐม ส่วนอีกคนที่นั่งมาด้วยกัน อายุ 44 ปี เป็นชาวจังหวัดสมุทรปราการ ขณะตำรวจกำลังสอบสวน ชายอายุ 46 ปี อยู่ในสภาพมึนงง พูดจาวกไป-วนมา อ้างว่ามีคนโทรศัพท์มาให้ไปเอารถคนดังกล่าว และได้จ้างช่างมาเปิดกุญแจ 7,000 บาท และชายอายุ 44 ปี เล่าว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างเก็บเงินกู้ และได้รับการติดต่อจากชายอายุ 46 ปี ให้มานั่งรถเป็นเพื่อน โดยเสียเงินค่าจ้าง 1,000 บาท แต่ตนเองไม่รู้ว่ารถคันนี้ถูกขโมยมา

นายนันธวุฒิ บุญยัง อายุ 35 ปี เจ้าของรถที่ถูกขโมย เปิดเผยว่า โดยปกติแล้วตนเองฝากรถไว้กับสถานที่รับฝากรถเป็นประจำ ในคืนก่อนเกิดเหตุ ยังเห็นรถจอดอยู่ที่เดิมปกติ จนกระทั่งตอนเช้าในวันที่เกิดเหตุ กำลังจะลงมาเอาของที่รถ แต่ปรากฏว่ารถหายไปแล้ว ตนเองถึงกับเข่าอ่อน เพราะรถคันนี้เพิ่งซื้อมาเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2564 จากนั้นตนเองก็นำกล้องวงจรปิดจากสถานที่รับฝากรถไปให้ตำรวจตรวจสอบจึงรู้ว่าใครเป็นผู้ขโมย และแฟนของตนได้โทรสอบถามพิกัด (GPS) ของรถขณะนี้กับทางผู้ขายรถ จึงทราบว่ารถเคลื่อนไปอยู่ที่ลำลูกกา คลอง 5 จึงได้แจ้งกับทางตำรวจ แต่พอไปถึงสถานที่ดังกล่าวก็พบว่ารถกำลังเคลื่อนที่เข้าจังหวัดสุพรรณบุรี ทางตำรวจจึงดำเนินการสกัดจับคนร้ายทันที

ทางด้านตำรวจ สน.คลองตัน เปิดเผยว่า เบื้องต้นไม่เชื่อคำให้การของคนร้ายทั้ง 2 คน เนื่องจากให้การวกวน แต่เชื่อว่าคนร้ายน่าจะทำงานเป็นขบวนการ อีกทั้งผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังเสพยาเสพติด โดยมีหลักฐานเป็นอุปกรณ์การเสพยาเสพติดวางอยู่ในรถผู้เสียหาย อย่างไรก็ตามจะนำตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark