ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งห้ามขายอาหารผสมกัญชา ในมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ

เช้านี้ที่หมอชิต - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ สั่งห้ามจำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มที่มีกัญชาเป็นส่วนผสม ในทุกมหาวิทยาลัย และสถาบันอุดมศึกษา ทั่วประเทศแล้ว

นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ลงนามประกาศกระทรวง แนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับกัญชาหรือกัญชงในสถาบันอุดมศึกษา ให้ปฏิบัติตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ให้กัญชาเป็นสมุนไพรควบคุม และห้ามนักเรียน นักศึกษา หรือบุคลากร ใช้กัญชาหรือกัญชงสันทนาการโดยเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพ เช่น อาการทางจิต และระบบการทำงานต่าง ๆ ของร่างกาย

สำหรับการใช้กัญชาเพื่อการรักษา ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของแพทย์ ส่วนการใช้เพื่อการศึกษาวิจัย ต้องอยู่ภายใต้การกำกับควบคุมและดูแลอย่างใกล้ชิดของผู้บริหารสถาบันอุดมศึกษา

ขณะเดียวกัน ผู้บริหารมหาวิทยาลัยและสถาบันอุดมศึกษา ต้องกำกับควบคุมให้งดจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มที่มี กัญชาหรือกัญชง และห้ามนักเรียน นักศึกษา หรือบุคลากร นำอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมกัญชาเข้ามาในพื้นที่อย่างเด็ดขาด

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ขึ้นป้ายไม่ใส่กัญชา
ไปดูกันต่อ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับโรงเรียน หรือ หน้าโรงเรียน ทีมข่าวลงพื้นที่ไปย่านชินเขต ก็จะมีโรงเรียนมัธยมศึกษาอยู่ไม่ไกลกัน บางร้านขึ้นป้ายเลยว่า "ร้านนี้ไม่ใส่กัญชา" เพื่อให้ลูกค้าที่เป็นเด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษา รวมไปถึงประชาชนทั่วไป ได้รับรู้และมั่นใจได้ว่าไม่มีกัญชาผสม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark