ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าหน้าที่ทางหลวงผวา ฝูงผึ้งบุกบ้าน จ.กระบี่

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงกระบี่ถึงกับช็อก เมื่อฝูงผึ้งนับหมื่นตัวบินกรูกันเข้ามาเล่นไฟที่บ้านพักตั้งแต่หัวค่ำจนเกือบสว่าง แถมยังนอนตายเกลื่อนเต็มพื้นบ้านจนมองไม่เห็นทางเดิน

นายสมชาย แก้วกาษร เป็นเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงกระบี่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองกำลังนอนดูโทรทัศน์อยู่ภายในบ้าน ก็เห็นผึ้งเริ่มบินเข้ามาในบ้านมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงตัดสินใจออกมาดูนอกบ้าน ก็ได้ยินเสียงฝูงผึ้งดังอยู่ใต้ถุนบ้าน พอลงไปดูถึงกับตกใจ เมื่อเห็นฝูงผึ้งหลายหมื่นตัว กำลังบินเล่นแสงไฟอยู่ที่หลอดไฟหลังบ้าน ส่งเสียงดังน่ากลัว จนกระทั่งเวลาประมาณเที่ยงคืน ฝูงผึ้งก็เริ่มบินหายไปจนเหลือน้อยลง พอช่วงเช้าวันถัดมา (20 มิ.ย.) พบซากของผึ้งที่นอนเรียงรายอยู่เต็มพื้น พอตนเองสอบถามเจ้าหน้าที่บ้านข้างเคียง ก็ทราบว่าฝูงผึ้งเข้ามาที่บ้านเกือบทุกหลัง ไม่ใช่เฉพาะบ้านของตนเองเท่านั้น โดยปรากฎการณ์ดังกล่าว นายสมชายเองก็ยอมรับว่าไม่เคยพบเห็นผึ้งเยอะขนาดนี้ในช่วงเวลากลางคืนมาก่อน เคยพบเห็นผึ้งอพยพตอนกลางวันมากกว่า

โดยฝูงผึ้งที่พบเป็นฝูงผึ้งหลวง ขนาดตัวโตเต็มวัย แต่ละตัวยาว 1 - 1.5 เซนติเมตร เป็นสัตว์ที่อันตรายสำหรับคนที่แพ้พิษ เพราะเคยมีคนถูกรุมต่อยจนตายก็มี แม้แต่ผึ้งหลวงตัวเดียวต่อยก็อันตรายแล้ว ส่วนสาเหตุที่พบฝูงผึ้งอพยพกันตอนกลางคืน อาจเป็นไปได้ว่ามีใครไปทำลายรังของมัน ทำให้ต้องอพยพกันกลางคืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark