ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นาทีช่วยนักท่องเที่ยวชาวจีน ถูกคลื่นซัดลอยกลางทะเล จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - นักท่องเที่ยวชาวจีนลงเล่นน้ำทะเล ถูกคลื่นซัดออกไปกลางทะเล พยายามว่ายน้ำกลับมาแต่ไม่ไหว สำลักน้ำเกือบจม เคราะห์ดีพลเมืองดี 4 คน เห็นเหตุการณ์เป็นฮีโร่ว่ายน้ำลงไปช่วยไว้ทัน

นี่เป็นภาพขณะที่อาสาสมัครกู้ภัยและพลเมืองเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เล่นน้ำทะเล แล้วถูกคลื่นซัดออกไปกลางทะเล บริเวณชายหาดแหลมเจริญ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง โดยเหตุการณ์การณ์นี้หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่ามีนักท่องเที่ยวถูกคลื่นซัดออกไปกลางทะเล จึงประสานนักประดาน้ำและพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปให้ความช่วยเหลือทันที

เมื่อถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่าได้มีพลเมืองดี ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ว่ายน้ำลงไปช่วยกันนำตัวผู้ประสบเหตุขึ้นมาบนฝั่งได้แล้ว ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปอย่างทุลักทุเล โดยผู้ประสบเหตุเป็นชายสวมกางเกงขาสั้นตัวเดียว ยังรู้สึกตัว มีอาการอ่อนแรง และสำลักน้ำออกมาจำนวนมาก ภายหลังทราบเป็นชายชาวจีนอายุ 35 ปี ที่มาทำงานในจังหวัดระยอง ได้เดินทางมาพักผ่อนในวันหยุด

นายอรรถชัย แสนสะอาด อายุ 24 ปี พลเมืองดีที่ลงไปช่วย ได้เปิดเผยว่า ตนเองทำงานเป็นไลฟ์การ์ดของสวนน้ำแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมานั่งพักผ่อนกับครอบครัวและเพื่อนอยู่ริมหาด จู่ ๆ ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือว่า "คนจมน้ำ" จึงมองไปในทะเลพบผู้ชายกำลังถูกคลื่นซัดร่างออกไปกลางทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร

ขณะนั้นเห็นชายคนดังกล่าวกำลังพยายามว่ายน้ำกลับมา ด้วยอาการอ่อนแรงและใกล้จะจมแล้ว จึงตะโกนขออุปกรณ์จากคนบริเวณนั้นเพื่อเข้าช่วยเหลือ ไม่นานพ่อค้าขายปลาหมึกที่อยู่บริเวณนั้นก็ได้นำถังน้ำพลาสติกขนาด 5 ลิตรมาให้ จากนั้นตนเองพร้อมพลเมืองดีอีก 3 คน ได้รีบวิ่งลงไปช่วย โดยตนเองได้ว่ายออกไปจนถึงตัวคนจมน้ำก่อน จึงรีบคว้าร่างไว้ก่อนส่งถังน้ำเปล่าให้เกาะและรีบพาว่ายน้ำ ฝ่าเกลียวคลื่นกลับเข้าฝั่ง

โดยผู้ที่จมน้ำยังรู้สึกตัวดี และสำลักน้ำออกมาตลอดเวลา ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที รู้สึกดีใจที่สามารถช่วยไว้ได้ เคราะห์ดีที่มีผู้ที่ว่ายน้ำเป็นอีก 3 คน คอยช่วย ไม่เช่นนั้นคงจะพาเข้าฝั่งลำบาก เพราะคลื่นแรงมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark