ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ประตูรั้วเหล็กโรงเรียน ล้มทับเด็กอายุ 13 ปี ได้รับบาดเจ็บ

เช้านี้ที่หมอชิต - บ่อยครั้งที่เรานำเสนอข่าวเรื่องประตูรั้วเหล็กล้มทับคน บางครั้งก็เจ็บสาหัส บางครั้งก็เสียชีวิต ล่าสุดเกิดขึ้นอีกแล้ว แถมยังเกิดขึ้นที่โรงเรียนด้วย ทำให้เด็กอายุ 13 ปี ได้รับบาดเจ็บ

อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุงกำลังช่วยเหลือเด็กชายอายุ 13 ปี ซึ่งถูกประตูรั้วเหล็กของโรงเรียนวัดสุวรรณวิหารน้อย ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลชัยบุรี อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ล้มหล่นทับร่างจนศีรษะไปฟาดกับพื้นได้รับบาดเจ็บ มีอาการฟกช้ำและปวดบริเวณสะโพก โดยเจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการต่อไป

ขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านที่พบเห็นหลายคนวิ่งเข้ามาช่วยกันยกแผงประตูเหล็กที่ทับร่างของเด็กชายคนดังกล่าวออก พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ชาวบ้านบอกว่า วันเกิดเหตุตรงกับวันอาทิตย์ซึ่งโรงเรียนปิด ก่อนเกิดเหตุเด็กชายที่บาดเจ็บพร้อมกับเพื่อนอีกสองคนได้เข้าไปหลบฝนภายในโรงเรียน จนกระทั่งฝนเริ่มตกปรอย ๆ ก็เห็นเด็กชายคนดังกล่าววิ่งออกมาเปิดประตูรั้วโรงเรียนเพื่อจะออกไปซื้อขนมที่ร้านค้าฝั่งตรงข้าม จังหวะเข็นประตูรั้วจู่ ๆ ประตูรั้วก็ล้มทับร่างของเด็กชายจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าวทันที

นอกจากนี้ชาวบ้านยังบอกอีกว่า ประตูรั้วดังกล่าวชำรุดอยู่ก่อนหน้าแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีป้ายแจ้งเตือน ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งเป็นที่หวั่นเกรงกันว่าหากไม่มีการซ่อมแซม เหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวอาจจะเกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนในโรงเรียนรายอื่น ๆ ซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark