ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขับรถตามหลังอยู่ดี ๆ ถูกชักปืนยิงขู่ จ.ชลบุรี

ข่าวอาชญากรรม 20 มิถุนายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ส่วนข่าวนี้ ถ้าคุณผู้ชมขับรถมาตามถนนอยู่ดี ๆ แล้วรถคันข้างหน้าเกิดลดกระจกลง แล้วชักปืนออกมายิงแบบนี้ จะทำอย่างไร

เป็นภาพจากกล้องหน้ารถของผู้เสียหาย ที่บันทึกนาทีที่เธอขับรถตามหลังมาอยู่ดี ๆ แต่คู่กรณีไม่รู้ว่าไม่พอใจอะไร ลดกระจกรถแล้วชักปืนออกมายิงข่มขู่แบบนี้ ผู้เสียหายคือ หญิงอายุ 45 ปี เธอเป็นนักธุรกิจอาหารทะเล นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ศรีราชา

โดยเธอเล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา เธอขับรถยนต์ไปตลาดแห่งหนึ่งเพื่อไปซื้อกับข้าว ขับไปคนเดียว จังหวะที่จะขับรถกลับบ้าน ก็ขับมาตามถนนเลียบทางรถไฟบางพระ มุ่งหน้าถนนสายสุขาภิบาล 9 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เธอเห็นรถ 1 คัน ขับนำหน้ารถของเธอไป โดยมีรถยนต์ของคู่กรณีกำลังจะเลี้ยวออกจากซอย แต่รถกระบะไม่ยอมหยุดให้ ก่อนเธอจะหยุดให้รถคู่กรณีขับออกไปก่อน ระหว่างทางเธอก็ขับตามรถของคู่กรณี ขับตามมาได้ไม่นาน เพราะจู่ ๆ รถของคู่กรณีที่ขับอยู่ด้านหน้า เกิดหยุดรถ แถมเปิดไฟสัญญาณลักษณะเหมือนจะถอยหลัง ผู้เสียหายที่ขับรถตามอยู่ก็ไม่สามารถถอยหลังให้ได้ เพราะมีรถด้านหลังขับต่อ ๆ ตามกันมา และถนนสายนั้นก็เป็นถนนสองเลนขับสวนกัน ซึ่งหากรถคู่กรณีจะเลี้ยว หรือถอยหลังจริง ก็น่าจะส่งสัญญาณบอก แต่รถคู่กรณีก็หยุดรถไม่นาน ก่อนจะขับต่อไปตามถนนตามปกติ

ส่วนผู้เสียหายก็ขับตามรถคู่กรณีไป กระทั่งขับตามาได้ระยะหนึ่ง จู่ ๆ คู่กรณีก็ลดกระจกรถลง แถมยังชักอาวุธปืนออกมายิงข่มขู่ 1 นัด ก่อนจะเร่งเครื่องยนต์ ขับเลี้ยวขวาออกไปทางถนนสุขุมวิทอย่างรวดเร็ว ตอนนั้นผู้เสียหายเธอตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พยายามตั้งสติรีบขับรถกลับบ้านพักไปบอกแฟน ก่อนจะเปิดภาพจากกล้องหน้ารถดู ยืนยันว่าเธอเองขับรถตามรถคู่กรณีมาดี ๆ ไม่ได้มีปัญหากับรถคันดังกล่าวมาก่อน

ผู้เสียหายยังฝากถึงคู่กรณีที่ก่อเหตุด้วยว่า อยากให้ใจเย็น ๆ เพราะเธอเองก็เป็นผู้หญิงขับรถไปเพียงลำพัง หากเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับลูก ภรรยา หรือครอบครัวตัวเองจะรู้สึกอย่างไร ที่สำคัญกระสุนปืนที่ยิงออกไป จะไปถูกใครจนได้รับความเดือดร้อนบ้าง เบื้องต้นทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นข้าราชการสังกัดหนึ่ง ตำรวจเตรียมเรียกตัวมาสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark