ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทุ่งดอกกระเจียว เริ่มออกดอกชูช่อ จ.ชัยภูมิ

เช้านี้ที่หมอชิต - ความงดงามของทุ่งดอกกระเจียว บริเวณด้านหน้าอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ที่ขณะนี้ เริ่มออกดอกแล้ว 20% และจะออกดอกเต็มที่ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป ซึ่งจะบานสะพรั่งเต็มที่ ภายในทุ่งป่าเต็งรัง กระจายเต็มขุนเขา

โดยช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่ และต่างจังหวัด รวมถึงชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางไปเที่ยวชมดอกกระเจียวบานกันอย่างคึกคัก ซึ่งก็ไม่สร้างความผิดหวัง เมื่อนักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับท้องทุ่งของดอกกระเจียว สีชมพูอมม่วง นับพันไร่ ที่กำลังชูช่อบานสะพรั่ง ใต้ร่มเงาของป่าเต็งรัง สลับกับโขดหิน ท่ามกลางสายหมอกปกคลุมที่หาดูได้ยาก และห่างจากทุ่งดอกกระเจียวไม่ไกลนัก นักท่องเที่ยวจะได้ชมวิวสูงสุดบนสันเขา ที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพ ในที่ราบภาคกลางเขตจังหวัดลพบุรีได้อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างภาคอีสานกับภาคกลาง

ต่ำลงมาจากทุ่งดอกกระเจียว จะเห็นลานหินงาม หรือป่าหินงาม เป็นลานหินที่มีรูปร่างแปลกในพื้นที่กว่า 10 ไร่ เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดจากการกัดเซาะเนื้อหินทรายนานนับล้านปี จนกลายเป็นโขดหิน ที่มีรูปลักษณ์สวยงามน่าอัศจรรย์ มีชื่อเรียกกันตามรูปลักษณ์ที่เห็น ได้แก่ หินตะปู หินรูปปราสาท หินรูปช้าง หินรูปเรดาร์ ดูหลากหลายตามจินตนาการของแต่ละคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark