ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึก เพลิงไหม้รถยนต์กลางแยก คนขับ-ผู้โดยสาร รอดหวุดหวิด

ข่าวภูมิภาค 20 มิถุนายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้นำมาเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ใช้รถ ว่าควรมั่นตรวจเช็กสภาพรถอยู่เสมอ จะได้ไม่เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น ระทึกเกิดเพลิงไหม้รถยนต์กลางสี่แยกไฟแดง เคราะห์ดีที่คนขับพร้อมผู้โดยสารออกจากรถได้ทัน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้

นี่เป็นนาทีระทึกขณะที่เปลวเพลิงกำลังลุกไหม้รถยนต์คันหนึ่ง ที่จอดอยู่กลางแยกบายพาสพนัสนิคม ตำบลนาป่า อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ในคลิปจะมีบางจังหวะที่คุณผู้ชมจะได้ยินเสียงปะทุของยางรถยนต์ และเศษกระจก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.เมื่อวานที่ผ่านมา (19 มิ.ย.)

หลังได้รับแจ้งเหตุ ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้ประสานให้อาสาสมัครกู้ภัยไตรคุณธรรมเร่งเข้าดับเพลิงทันที ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์อเนกประสงค์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กล 9493 ระยอง จอดติดไฟแดงอยู่ ไฟกำลังลุกไหม้ห้องเครื่องและตัวรถยนต์อย่างรุนแรง กลุ่มควันสีดำพวยพุ่ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จ

จากการตรวจสอบทราบว่า นายธีรศักดิ์ สุลักษณ์นานนท์ อายุ 40 ปี เป็นคนขับรถยนต์คันดังกล่าว และมี นางสาวเกษรินทร์ แฟนสาวโดยสารมาด้วย ขณะเกิดเหตุทั้งคู่ได้วิ่งหนีตายออกมาจากรถยนต์ ก่อนที่ไฟจะไหม้วอดทั้งคัน คนขับถูกไฟคลอกที่ขาด้านขวา เจ้าหน้าที่จึงเร่งปฐมพยาบาล ส่วนแฟนสาวไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากสอบถาม นายธีรศักดิ์ บอกว่า เพิ่งจะขับรถออกจากห้อง กำลังจะมุ่งหน้าไปหาเพื่อนแถววัดราษฎร์สโมสร ขับมาจอดติดไฟแดง รถยนต์ก็เกิดอาการเครื่องยนต์กระตุก เร่งเครื่องไม่ขึ้น ตนเองพยายามเหยียบคันเร่งเครื่องยนต์ จากนั้นก็ได้ยินเสียงระเบิดแล้วไฟก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ก็จะหนีตายออกจากรถ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark