คลิปที่เกี่ยวข้อง

สัปดาห์หน้าสินค้าขึ้นราคาอีกหลายรายการ

ข่าวในประเทศ 20 มิถุนายน 2565 - ข่าวภาคค่ำ - สัปดาห์หน้าสินค้าอีกหลายรายการจะขยับขึ้นราคา บรรดา ผู้ค้าและประชาชน โอดหนัก ค่าครองชีพพุ่ง ต้องนำเงินออมมาใช้จ่าย

มีรายงานข่าวจากสมาคมค้าส่งและปลีกไทย เปิดเผยว่า เดือนกรกฏาคมนี้ สินค้าอีกหลายรายการเตรียมขยับราคาอีกครั้ง ทั้งซอสปรุงรส น้ำจิ้มไก่ น้ำจิ้มสุกี้ และผงชูรส หลังต้นทุนการผลิต และค่าขนส่งที่ปรับสูงขึ้น แต่ยังไม่ระบุว่าราคาจะปรับขึ้นเท่าไหร่ 

และในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ราคาก๊าซ LPG หรือ ก๊าซหุงต้ม จะปรับขึ้นอีกกิโลกรัมละ 1 บาท ถือเป็นการปรับราคาครั้งที่ 4 ซึ่งมีผลทำให้ราคาก๊าซหุงต้มขนาดถังละ 15 กิโลกรัม ราคาจะอยู่ที่ถังละ 378 บาท และจะทยอยปรับเป็น 408 บาท ในวันที่ 1 กันยายน 2565 และต้องติดตามการประชุมของคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งจะพิจารณาทิศทางราคาน้ำมันดีเซลขายปลีก หลังจากได้ขอความร่วมมือกลุ่มโรงกลั่น ให้นำกำไรส่วนหนึ่งเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อนำมาใช้อุดหนุนราคาขายปลีกน้ำมัน ช่วยเหลือประชาชนในช่วงนี้

ขณะที่ภาคประชาชนหลายคนกังวล อาจต้องหันไปพึ่งพาเงินกู้นอกระบบ หลังรายจ่ายพุ่งไม่หยุด ถึงขั้นทุกวันนี้ต้องควักเงินออมออกมาใช่จ่าย 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark