ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อัยการสั่งตำรวจ สอบเพิ่มคดีแตงโม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - อธิบดีอัยการภาค 1 ได้สั่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ไปสอบสวนเพิ่มเติมในหลายประเด็นให้สิ้นกระแสความ

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงความคืบหน้าขั้นตอนการดำเนินคดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ในชั้นอัยการ หลังเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คณะทำงาน โดยอธิบดีอัยการภาค 1 ได้สั่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ไปสอบสวนเพิ่มเติม และส่งผลการสอบเพิ่มเติมกลับมาใน 15 วัน เพราะประเด็นที่มีการสั่งสอบเพิ่มเติมเป็นประเด็นสำคัญที่มีผลต่อการสั่งคดี แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอาจกระทบต่อคดี โดยที่ผ่านมาอัยการเคยสั่งสอบเพิ่มไปแล้วกว่า 20 ประเด็น แต่ยังมีหลายประเด็นที่ยังมีข้อสงสัย

ส่วนที่อัยการนัดผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ฟังคำสั่งคดีในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ ยังคงกำหนดการเดิม เพราะพนักงานสอบสวนอาจส่งผลสอบเพิ่มเติมมาทันก่อนวันดังกล่าว แต่หากไม่ทันก็อาจมีการเลื่อนสั่งคดีอีกครั้ง

ส่วนประเด็นการที่ผู้เสียหายฟ้องเอง จะเป็นการตัดสิทธิสำนวนของอัยการ ทำให้สังคมเข้าใจผิดนั้น รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ยืนยัน เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เพราะตามระเบียบของอัยการจะยุติการดำเนินคดีเมื่อผู้เสียหายฟ้องเอง ก็ต่อเมื่อเป็นคดีความผิดส่วนตัว หรือคดียอมความได้ ไม่ใช่คดีอาญาแผ่นดิน ซึ่งคดีแตงโมเป็นคดีอาญาแผ่นดิน ตามกฎหมายผู้ที่จะฟ้องได้มี 2 คน คือ อัยการ และ ผู้เสียหาย ส่วนทั้ง 2 สำนวน จะส่งผลกระทบต่อกันและกันอย่างไรนั้น ไม่ขอให้ความเห็น แต่ยืนยันว่าทางอัยการดำเนินการตามหลักกฎหมายและข้อเท็จจริง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark