ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เหยื่อร้านบุฟเฟต์ดัง แจ้งความเอาผิดเจ้าของร้าน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กลุ่มผู้ที่ซื้อคูปองกินบุฟเฟต์ล่วงหน้า รวมตัวไปร้องทุกข์กับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. ติดตามบรรยากาศจากคุณดารินทร์ หอวัฒนกุล รายงานสดจาก บก.ปคบ.

ทนายรัชพล นำผู้เสียหายจากร้านบุฟเฟ่ต์แซลมอนชื่อดัง แจ้งความกับตำรวจ ปคบ. ขณะที่ตำรวจ ปคบ.ยอมรับพฤติกรรม เจ้าของร้านดารูมะ ซูชิ เข้าข่ายพฤติกรรมฉ้อโกง

นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความนำผู้เสียหาย กว่า 20 คน จากกรณีร้านดารุมะ ซูชิ ที่ขายคูปองบุฟเฟต์แซลมอน แล้วปิดร้านหนี เข้าแจ้งความ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. หลังผู้เสียหายเข้าขอความช่วยเหลือทางคดี

โดยผู้เสียหายที่เดินทางมาวันนี้ เป็นกลุ่มลูกค้าที่ซื้อคูปองผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อนำไปจำหน่ายต่อผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์ และผู้จัดการของร้าน

นายอัญพัชร์ ปิยะสถิตย์โชติ 1 ในผู้จัดการสาขาร้าน เล่าว่า สาเหตุที่ต้องมาแจ้งความวันนี้ เนื่องจากพนักงานก็ได้รับผลกระทบจากการปิดร้าน ต้องตกงาน โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า จึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน อีกทั้งต้องการให้ นายเมธา ชลิงสุข เจ้าของร้าน ออกมาให้คำตอบที่ชัดเจนกับพนักงานและลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด

ที่ผ่านมาการบริหารด้านการเงินทั้งหมดองร้าน ทั้งรายรับ รายจ่าย นายเมธา จะเป็นคนดำเนินการแต่เพียงผู้เดียว ผู้จัดการสาขาทุกคน มีหน้าที่เพียงรับพนักงาน ตกลงอัตราค่าจ้าง และสรุปรายละเอียดค่าแรงของพนักงานในแต่ละเดือนให้นายเมธา ส่วนการจ่ายเงินพนักงาน ก็เป็นไปตามปกติมาตลอด
ส่วนการเดินทางไปต่างประเทศของนายเมธา ก็เป็นเรื่องปกติ ที่จะไปทุก ๆ 2-3 เดือน

แต่ก่อนเกิดเรื่องเพียง 2-3 วัน ผิดสังเกตุที่ไม่มีการสั่งปลา และสินค้าที่ต้องใช้ภายในร้านเข้ามา และยายเมธาได้มีการลบตัวเองออกจากกลุ่มไลน์ทุกกลุ่มจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

ขณะที่ ทนายรัชพล เรียกร้องให้ ปคบ. เป็นเจ้าภาพหลักในการทำคดี และรวมสำนวนคดีไว้เป็นสำนวนเดียวเพื่อให้ง่ายต่อการดำเนินคดี เพราะขณะนี้ในส่วนของผู้เสียหายที่มีการไปแจ้งความและร้องทุกข์ที่ สคบ. รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 400 คน

ขณะที่ พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ ที่เป็นผู้รับหนังสือและเอกสารจากผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะรับเรื่องทั้งหมดไว้พิจารณา มีแนวโน้มว่าจะรวมเป็นสำนวนเดียวกันได้ โดยจากพฤติการณ์เข้าข่ายลักษณะการฉ้อโกง หรือตั้งใจโกง และคล้ายกับแชร์ลูกโซ่ แต่ทั้งนี้ยังต้องรอการสอบสวนอย่างละเอียด

ผู้เสียหายที่ยังไม่ได้แจ้งความสามารถติดต่อมาที่ ปคบ. ได้โดยตรง เนื่องจากตอนนี้เป็นคำสั่งของ ผบ.ตร ให้ ปคบ. ดูแลคดีนี้ และให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายอย่างเต็มที่

ส่วนตัวนายเมธา จากการตรวจสอบเบื้องต้นตอนนี้ พบว่าเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว ส่วนจะไปสหรัฐอาหรับเอมิเรตหรือไม่ ตำรวจยังไม่สามารถยืนยันได้ เนื่องจากขณะนั้นยังไม่เป็นคดีความ จึงไม่มีอำนาจตรวจสอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark