ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จบดรามา คุณตาอายุ 78 ปี ขับแท็กซี่ตามหาลูกสาว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มีผู้ชายคนหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊ก บอกว่าไปขึ้นแท็กซี่แถวครุสภา แล้วเจอคนขับเป็นผู้สูงอายุ เห็นแล้วคิดในใจเลยว่าต้องช้าแน่ ๆ แต่ตอนนั้นฝนตกไม่มีทางเลือกต้องขึ้นไปนั่ง ปรากฎว่าช้าจริง ๆ ไฟเขียวแล้ว 5-10 วิ คนขับถึงออกตัวรถได้ ถามไปถามมาคุณตาบอกว่าอยู่ตัวคนเดียวขับรถหาเลี้ยงตัวเอง ลูกก็หายไปติดต่อไม่ได้ เจ้าของเรื่องรู้สึกเห็นใจเลยนำเรื่องราวนี้มาแชร์ลงเฟซบุ๊กมีคนแสดงความเห็นใจเป็นจำนวนมากทีเดียว

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ บอกว่าไปขึ้นแท๊กซี่ เปิดประตูมาตกใจเจอคุณตาแก่มาก ๆ แต่ตอนนั้นฝนตกไม่มีทางเลือกเลยต้องขึ้น พอขึ้นไปพบว่าสัญญาณไฟเขียวแล้วประมาณ 5-10 วินาทีถึงออกรถได้ ถอยเข้าออกซอย​ กลับรถ​ ตาใข้เวลาเกือบ 10 นาที​ แต่ก็ขอโทษลูกค้าตลอดทาง ก่อนที่จะลงรถคุณตาขอร้อง ให้ถ่ายรูปตาตามหาลูกสาวตาให้หน่อย​ เพราะหายไปหลายเดือนแล้วไม่ติดต่อกลับมาหา หลังจากที่โพสต์ไปก็มีคนช่วยกันแชร์จำนวนมากด้วยความสงสาร

ล่าสุด เราส่งผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตามหาคุณตา พบว่าคุณตาอาศัยอยู่ที่ซอยสามเสน 8 เขตพระนคร เจอกับเจ้าตัวคือคุณตา แหลมทอง เจียมจันทร์ อายุ 78 ปี นอนอยู่ในห้องพักแห่งหนึ่ง และได้พูดคุยกับคุณตา บอกว่า ปกติจะออกไปขับรถแท็กซี่ตั้งแต่ 05.00-12.00 น. ก็จะเข้าบ้าน อาศัยอยู่ที่นี่ลำพัง เพราะลูกไปทำงานที่อื่น ยอมรับว่าตนเองอายุเยอะแล้ว เวลาออกไปขับรถก็มีช้า มีหลงลืมบ้าง แต่จะทำยังไงได้ เพราะก็ต้องหาเงินเลี้ยงปากท้อง วอนผู้โดยสารเห็นใจ

ส่วนประเด็นดรามาในโลกออนไลน์ที่มีการแชร์กันว่าตาตามหาลูกสาว ลูกสาวทิ้งหายไปหลายเดือน ล่าสุด ทีมข่าวเราก็ได้พบกับผู้ที่เป็นลูกสาวของคุณตา เธอบอกว่าจริง ๆ แล้วไม่ได้หายไหน จะกลับมาหาพ่อทุกวันจันทร์ แต่ช่วงเดือนที่ผ่านมาไม่ได้กลับ และโทรหาพ่อก็ไม่ค่อยติด พ่อใช้โทรศัพท์ก็ไม่เก่ง โทรกลับก็ไม่เป็น เลยขาดการติดต่อกัน ประกอบกับพ่ออายุเยอะมากจริง ๆ เวลาไปพูดอะไรกับใครอาจจะหลงลืมไปบ้าง ตนก็ต้องขออภัยแทนผู้โดยสารด้วย ยืนยันว่าไม่ได้ทิ้งพ่อแน่นอน เพราะมีกันแค่สองคนพ่อลูก

นอกจากนี้ วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลองนั่งรถแท็กซี่ไปกับคุณตา พบว่า เป็นอย่างที่ผู้ชายคนนั้นโพสต์ ตาค่อนข้างทำอะไรได้ช้า เนื่องจากอายุเยอะ บางทีก็ลืมเปิดแอร์ ลืมเข้าเกียร์ ลืมกดมิเตอร์ก็มี บางจังหวะมีรถคันหลังบีบแตรใส่ด้วย 

อย่างที่บอกว่าคุณตาขับมานาน ประมาณ 40 ปีได้แล้ว ตั้งแต่เมืองไทยมีรถแท็กซี่แรก ๆ จึงผูกพันธ์กับอาชีพ แต่ตาบอกว่าสิ้นปีนี้ก็จะเลิกขับแล้ว ที่ยังขับอยู่ทุกวันนี้เป็นเพราะยังเป็นห่วงลูกสาว เพราะทุกวันนี้ค่าใช้จ่ายเยอะ ไม่อยากเป็นภาระลูก

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Bamböla Rachs

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark