ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้บริหารใจป้ำ เพิ่มเงินเดือนพนักงาน 20% ช่วยลดภาระค่าครองชีพสูง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กลายเป็นบริษัทในฝันของใครหลายคน เมื่อบริษัทรับออกแบบแห่งนี้ ประกาศเพิ่มเงินเดือน 20% เพื่อช่วยเหลือพนักงานในยุคที่เศรษฐกิจตกต่ำ

เป็นที่ฮือฮาสนั่นโลกออนไลน์ เมื่อ บริษัท โมเบียส สตูดิโอ จำกัด ออกประกาศเรื่อง ปัญหาอัตราเงินเฟ้อในประเทศไทย ใจความสำคัญหลัก ๆ คือการเพิ่มเงินเดือนให้พนักงาน 20% เนื่องด้วยประธานกรรมการบริษัทมองเห็นถึงปัญหาผลกระทบด้านเงินเฟ้อ ส่งผลให้ค่าครองชีพสูงขึ้น เช่น สินค้าอุปโภคบริโภค อาหาร น้ำมัน ที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้พนักงานต้องแบกรับภาระตามไปด้วย

จึงปรับขึ้นอัตราค่าจ้างให้กับพนักงาน จากฐานเงินเดือนปัจจุบัน 20% เพื่อช่วยลดภาระให้กับพนักงาน หลังมีประกาศออกไปกลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างมาก มีทั้งคนชื่นชม บางคนขอส่งใบสมัครงานด่วน ๆ

ทั้งนี้ บริษัท โมเบียส สตูดิโอ จำกัด ทำธุรกิจเกี่ยวกับการออกแบบและตกแต่งภายใน เพิ่งจดทะเบียนเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2564

นายกิตติภณ สุดฉาย ประธานกรรมการ เปิดเผยกับเราว่าในยุคที่เศรษฐกิจตกต่ำ พนักงานก็คือส่วนสำคัญที่สุดในบริษัท ถ้าพนักงานมีความเป็นอยู่ที่ดี โดยเฉพาะเรื่องปากท้อง อยู่ดีกินดี ก็จะมีความสุขในการทำงาน สร้างสรรค์ผลงานออกมาได้ดีด้วย

หลังมีประกาศนี้ออกไปทางผู้บริหารเองก็กังวลอยู่เล็กน้อย ต้องขออภัยหากประกาศดังกล่าวส่งผลให้ผู้ประกอบการรายอื่นไม่สบายใจ ว่าสวนกระแสเศรษฐกิจหรือไม่ กดดันบริษัทอื่นหรือไม่ ทางบริษัท โมเบียส สตูดิโอ จำกัด บอกว่า เป็นเพียงบริษัทเล็ก ๆ ที่ตั้งขึ้นมาใหม่ มีทีมงานเพียง 9 คน จึงสามารถดูแลเรื่องที่เป็นผลกระทบต่อทีมงานของบริษัทได้

ขอบคุณภาพจาก : Mobius Studio - design creator

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark