ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ซื้อ E-Voucher บุฟเฟต์แซลมอน เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ข่าวภาคค่ำ - สคบ. เรียกสอบผู้จัดการสาขา ร้านดารุมะ และผู้พัฒนาแอปพลิเคชันจอง E-Voucher พบว่า มีผู้ซื้อ E-Voucher กว่า 600,000 ใบ คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับร้านดารุมะ ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สาขารามอินทรา โดยทราบจากทางห้างฯ ว่า ที่ผ่านมา ร้านดารุมะ มีลูกค้ามาต่อคิวรอใช้บริการเป็นจำนวนมาก ขายดีจนไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าจะปิดหนีผู้บริโภค

ส่วนเรื่องค้างค่าเช่า จากสถานการณ์โควิด-19 ร้านดารุมะ ค้างจ่ายเหมือนร้านอื่นทั่วไป และทางห้างฯ เห็นว่า ร้านนี้ขายดี จึงไม่มีอะไรผิดสังเกต จนวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ร้านปิดให้บริการ

ด้านผู้จัดการสาขาแห่งหนึ่งและผู้พัฒนาแอปพลิเคชันจอง E-Voucher ออกมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ สคบ. ยืนยันความบริสุทธิ์ ทั้งตนเอง และเพื่อนพนักงานเหมือนถูกลอยแพ

ซึ่งรองเลขาธิการ สคบ. ให้ข้อมูลว่า พฤติกรรมดังกล่าวเป็นการระดมทุนจากการขาย E-Voucher จัดโพรโมชันราคาถูก จากเดิม 499 บาท เหลือ 199 บาท และขายกึ่งบังคับ ต้องซื้อ 5 ใบขึ้นไป ผ่านแอปพลิเคชันของทางร้าน ล่าสุด มีคำสั่งซื้อ E-Voucher ค้างอยู่ในระบบกว่า 600,000 ใบ คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

เบื้องต้น สคบ. ได้ออกหนังสือเรียกเจ้าของกิจการเข้าพบแล้ว หากไม่มาตามเงื่อนเวลา และพบว่ามีความผิดจริง ทาง สคบ. จะส่งฟ้องแพ่งแบบรวมกลุ่มผู้เสียหาย ส่วนในทางอาญา สคบ. ได้หารือกับ DSI เนื่องจากตามกฎหมาย DSI มีอำนาจบางส่วนในการยึด หรือ อายัดทรัพย์เอาไว้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark