ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลอตเตอรี่ยังมีราคาสูง ฉบับละ 89-91 บาท จ.เลย

ข่าวภาคค่ำ - วันนี้ ผู้ค้าต่างพากันไปรับลอตเตอรี่งวดประจำวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ซึ่งราคาขายงวดนี้ยังมีราคาสูงเหมือนเดิม แต่ยังไม่กระทบยอดขาย เพราะลูกค้าส่วนมากยังเป็นคนรุ่นเก่า ที่เข้าไม่ถึงการจำหน่ายผ่านแอปฯ เป๋าตัง

เช้าวันนี้ที่ทำการไปรษณีย์เลย กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า ต่างพากันไปรับลอตเตอรี่กันจำนวนมาก โดยจะเปิดให้ผู้มีโควตาเข้ารับลอตเตอรี่ทุกวันที่ 5 และ วันที่ 20 ของทุกเดือน ในราคาฉบับละ 70 บาท 40 สตางค์ โดยงวดนี้มีผู้ค้ามารับลอตเตอรี่ 1,219 คน จากปกติประมาณ 2,000 กว่าคน ขณะที่ตลาดลอตเตอรี่งวดนี้ ยังราคาสูงเฉลี่ยฉบับละ 89-91 บาท พ่อค้าลอตเตอรี่ที่เดินเร่ขายในเขตเทศบาลเมืองเลย บอกว่า การเปิดจำหน่ายผ่านแอปฯ ยังไม่ส่งผลกระทบมากนัก งวดที่ผ่านมาก็ขายหมด เพราะคนที่ซื้อผ่านแอปฯ จะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่มากกว่า คนรุ่นเก่าก็ยังซื้อลอตเตอรี่เหมือนเดิม

ส่วนหน้าที่ทำการไปรษณีย์เชียงใหม่ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับโควตาได้ไปรับลอตเตอรี่เช่นเดียวกัน รวมทั้งมีผู้รับซื้อลอตเตอรี่เพื่อส่งขายต่อทางออนไลน์ ก็ไปรอรับซื้อลอตเตอรี่ต่อจากผู้ที่ได้รับโควตา โดยเสนอราคาสูงถึงฉบับละ 88-90 บาท บางรายก็ขาย บางรายก็ไม่ขาย เพราะกลัวถูกตัดสิทธิ  แม่ค้าขายลอตเตอรี่ บอกว่า พวกยี่ปั๊วจะรอให้การจำหน่ายผ่านแอปฯ หมดก่อน จากนั้นจะนำไปรวมชุด แล้วก็ปล่อยในราคาที่แพงขึ้น ถ้าเลขดังจะขายราคาฉบับละ 100-120 บาท ผู้ค้าเร่ยังต้องรับภาระลอตเตอรี่ราคาแพงต่อไปเหมือนเดิม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark