ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งทำหมันสุนัขจรจัด ที่หาดอ่าวนาง จ.กระบี่

ข่าวภาคค่ำ - เจ้าหน้าที่เร่งจับสุนัขจรจัดหาดอ่าวนาง จังหวัดกระบี่ ทำหมันไม่ให้ขยายพันธุ์เพิ่มมากขึ้น หลังจากไล่กัดนักท่องเที่ยวบาดเจ็บแล้วหลายคน เพราะหวั่นว่าจะกระทบกับภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว

ฝูงสุนัขจรจัดหาดอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เกือบ 10 ตัว ได้กรูกันเข้ามารุมเห่า และไล่กัดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ขณะเดินชมทิวทัศน์บริเวณแนวชายหาดอ่าวนาง เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งทุกคนต่างพากันวิ่งหนีด้วยความตกใจกลัว และนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ก็ถ่ายคลิปเหตุการณ์นี้ไว้ได้

ผู้ประกอบการบอกว่า สุนัขจรจัดฝูงนี้มีมานานแล้ว และชอบไล่กัด ไล่เห่านักท่องเที่ยว จึงเสนอให้ทำป้ายแจ้งเตือน รวมทั้งจับไปทำหมัน แล้วหาสถานที่นำไปปล่อย เพราะหากเกิดเหตุซ้ำซากอาจจะกระทบกับภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว

เจ้าหน้าที่ อบต.อ่าวนาง ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ายังมีสุนัขจรจัดเดินเพ่นพ่านตามแนวชายหาดอ่าวนาง แต่ส่วนใหญ่เป็นสุนัขที่ถูกจับทำหมัน และฉีดวัคซีนเล้ว ซึ่งที่ผ่านมา อบต.อ่าวนาง ร่วมกับมูลนิธิเพื่อสัตว์เกาะลันตา จับสุนัขทำหมันตลอด เพื่อไม่ให้จำนวนสุนัขเพิ่มขึ้น แต่หากจะย้ายออกไปทั้งหมดก็ไม่มีสถานที่ จึงทำโครงการสุนัขชุมชน ตัวไหนที่ทำหมันแล้วจะขลิบใบหูเป็นสัญลักษณ์ ซึ่งเป็นสุนัขที่ไม่ก้าวร้าว

อย่างไรก็ตาม ขอให้นักท่องเที่ยวอย่าไปยั่วยุสุนัข หรือนำอาหารไปให้สุนัขจรจัดกินตามแนวชายหาดที่มีนักท่องเที่ยว เพราะอาจจะทำให้สุนัขไล่กัดได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark