ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ทหารยิงปืนขู่ชาวบ้าน ประสานเข้ามอบตัว จ.ชลบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ทหารเรือสังกัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดชลบุรี ประสานตำรวจ สภ.ศรีราชา เตรียมเข้ามอบตัว หลังชักปืนยิงข่มขู่นักธุรกิจสาวเจ้าของร้านอาหาร ขณะขับรถกลางถนน อ้างกระสุนที่ยิงเป็นเพียงกระสุนซ้อม

นักธุรกิจสาวอายุ 45 ปี เจ้าของร้านอาหารทะเลในจังหวัดชลบุรี เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.ศรีราชา หลังถูกคนขับรถเก๋งยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่ ขณะขับรถกลับจากซื้อของที่ตลาด ไปตามถนนเลียบทางรถไฟบางพระ มุ่งหน้าสู่ถนนสายสุขาภิบาล 9 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา โดยก่อนเกิดเหตุได้มีรถกระบะขับนำหน้ารถของตนเอง จากนั้นรถคันก่อเหตุขับขึ้นมาปาดหน้า และจอดกลางถนน เปิดไฟเลี้ยวซ้ายเหมือนจะถอยหลัง แต่รถคันดังกล่าวได้ขับไปต่อ ส่วนเธอก็ขับตาม แต่ปรากฏว่าขับรถไปได้สักระยะ คนขับรถยนต์คันก่อเหตุ ได้ชะลอความเร็ว และลดกระจกลง จากนั้นมีวัตถุคล้ายอาวุธปืนยื่นออกมานอกตัวรถ ก่อนจะยิงขึ้นฟ้า 1 นัด แล้วขับหลบหนีไป ทั้งนี้เจ้าของร้านอาหารยืนยัน ไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน ไม่เคยมีศัตรู แต่เมื่อมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ทำให้รู้สึกหวาดกลัว และตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงได้มอบหลักฐานกล้องหน้ารถให้ตำรวจใช้เป็นหลักฐานในการเร่งติดตามตัวคนขับรถที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ทีมข่าวตรวจสอบไปที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา เปิดเผยว่า ล่าสุดรู้ตัวคนขับรถที่ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าแล้ว เป็นทหารเรือสังกัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ โดยเจ้าตัวได้ติดต่อเข้ามาเพื่อขอเข้ามอบตัว แต่อ้างว่าติดราชการเข้าเวร จึงยังไม่สะดวกที่จะเข้ามาพบพนักงานสอบสวนภายในวันนี้ รวมถึงอ้างว่ากระสุนที่ยิงเป็นกระสุนซ้อมเท่านั้น

อย่างไรก็ดีหากหลังจากนี้ทหารเรือผู้ก่อเหตุยังไม่มีการมามอบตัว จะมีการออกหมายเรียกเป็นขั้นตอนต่อไป เพื่อดำเนินการสอบสวนถึงชนวนเหตุที่แท้จริงในการก่อเหตุยิงปืนข่มขู่ครั้งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark