ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ปิดล้อมชุมชนอิสลาม อ.แม่สอด จ.ตาก ไล่ล่าแก๊งวัยรุ่นเมียนมา ยิงคู่อริบาดเจ็บ

ประเด็นเด็ด 7 สี - เปิดปฏิบัติการปิดล้อมชุมชนอิสลาม กลางเมืองแม่สอด จังหวัดตาก ไล่ล่าแก๊งวัยรุ่นชาวเมียนมาเหิมหนัก ก่อเหตุใช้มีดฟัน และยิงถล่มคู่อริถึง 2 จุด มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 5 คน

พลตำรวจตรีปกปภพ บดินทร์พิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก พร้อมด้วยผู้กำกับการ สภ.แม่สอด และกำลังตำรวจในสังกัด พร้อมด้วยทหารจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวมกว่า 100 นาย ร่วมเปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นชุมชนอิสลาม ชุมชนวัดหลวง และพื้นที่เป้าหมายรวม 4 จุด เพื่อไล่ล่าจับกุมกลุ่มวัยรุ่นชาวเมียนมาที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณอนุสรณ์ผู้เสียสละ ริมถนนสายตาก-แม่สอด เขตตำบลแม่ปะ และที่ชุมชนวัดหลวง หรือ หมู่บ้านถุงทอง ในพื้นที่เขตเทศบาลนครแม่สอดในช่วงที่ผ่านมา โดยใช้มีดไล่ฟันกันแบบเผชิญหน้าและใช้ปืนยิงถล่มกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 5 คน อาการสาหัส 2 คน โดยพบหนึ่งในผู้ถูกยิงบาดเจ็บเป็นเด็กหญิงอายุ 13 ปี รวมอยู่ด้วย

การปิดล้อมตรวจค้นในครั้งนี้ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และไม่เจอตัวกลุ่มวัยรุ่นชาวเมียนมาผู้ก่อเหตุ แต่อย่างใด คาดว่าน่าจะหลบหนีไปแล้ว มีเพียงพยานที่เห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุเพิ่มเติมเท่านั้น โดยตำรวจได้พาตัวไปสอบปากคำไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังได้จับกุมชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายได้จำนวนหนึ่ง ภายในชุมชนวัดหลวง และตลาดพาเจริญ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีชาวเมียนมาพักอยู่จำนวนมาก

ขณะที่ล่าสุด ตำรวจ สภ.แม่สอด อยู่ระหว่างเร่งสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ประกอบสำนวนคดีพร้อมขออำนาจศาลออกหมายจับผู้กระทำผิดต่อไป ซึ่งคาดว่ามีมากกว่า 10 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark