ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แห่รำลึกกาดสวนแก้ว หลังเตรียมปิดชั่วคราว จ.เชียงใหม่

ประเด็นเด็ด 7 สี - หลังจากที่ประสบปัญหาจากเศรษฐกิจที่ซบเซามาอย่างยาว อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว ในจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศจะปิดตัวลงชั่วคราว ชาวเชียงใหม่จึงไปรำลึกความหลัง ไปติดตามจากรายงานของคุณเกรียงไกร รัตนา

อาคารขนาดใหญ่สูง 10 ชั้น ที่ตั้งตระหง่าน ถูกออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมแบบล้านนา ทำให้มีความโดดเด่น ผ่านความเป็นป๊อปคัลเจอร์ มาหลายยุคหลายสมัย รวมถึงผ่านร้อนผ่านหนาวมากว่า 30 ปี

สำหรับเชียงใหม่ ในยุค 90 กาดสวนแก้ว คือ ที่นัดพบปะ สังสรรค์ พูดคุย เพราะมีทั้งโรงภาพยนตร์ ร้านอาหาร ตู้เกม และคาราโอเกะ รวมถึงเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดังหลายเรื่อง

กาดสวนแก้ว มีโรงละครชื่อว่า โรงละครกาดเธียเตอร์ เคยผ่านการจัดละครเวทีระดับโลกมานับไม่ถ้วน และยังมีลานโบว์ลิง ที่ขณะนี้เหลือเพียงแห่งเดียวในจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะต้องปิดตัวไปพร้อมกับกาดสวนแก้ว

ผู้ประกอบการร้านขายโทรศัพท์ ที่อยู่คู่กับกาดสวนแก้วมากว่า 25 ปี เปิดเผยว่า รู้สึกใจหาย เพราะขายโทรศัพท์ตั้งแต่สมัยมือถือใช้สัญญาณเซลลูลาร์ 900 จนปัจจุบันเป็นสมาร์ตโฟนบนสัญญาณ 5G

แม้จะมีการปิดในส่วนของอุทยานการค้ากาดสวนแก้ว แต่ธุรกิจโรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว ยังคงเปิดดำเนินกิจการต่อเนื่อง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะกลับมาในการเปิดประเทศท่องเที่ยว

ข่าวการประกาศปิดชั่วคราวของกาดสวนแก้ว ทำให้นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเยี่ยมชม ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เพราะทุกครั้งที่มาเยือนเชียงใหม่ กาดสวนแก้ว จะเป็นแลนมาร์กที่นักท่องเที่ยวจะต้องมาเยือนสักครั้ง

กาดสวนแก้ว ไม่ใช่เพียงแค่สถานที่ แต่คือผู้คนและหอสมุดแห่งความทรงจำของชาวเชียงใหม่ ที่มีประสบการณ์ทั้งร้ายและดี ไหลผ่านกาลเวลา ทุกคนหวังว่าในอนาคต กาดสวนแก้ว จะกลับมายืนหยัดได้อีกครั้ง หลังจะต้องปิดชั่วคราวในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark