ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ช่วยได้แล้ว 19 คนไทย ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกขายต่อจากเมืองสีหนุวิลล์

ประเด็นเด็ด 7 สี - ช่วยได้แล้ว 19 คนไทย ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกไปทำงานประเทศกัมพูชา แถมยังถูกส่งตัวขายต่อให้กับนายทุนชาวจีน จากเมืองสีหนุวิลล์ ภายหลังไลฟ์สดขอความช่วยเหลือผ่านเฟซบุ๊ก จนกระทั่งสุดท้าย มูลนิธิปวีณาฯ ประสานความร่วมมือ ศูนย์พิทักษ์เด็กสตรีครอบครัวป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าช่วยเหลือพาตัวกลับไทยได้สำเร็จ

จากกรณีคนไทยที่ถูกหลอกไปทำงานในประเทศกัมพูชา ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ขอความช่วยเหลือจากเมืองสีหนุวิลล์ เมื่อกลางดึกวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะถูกกักขังอยู่ภายในอาคารที่พัก ซึ่งมีรั้วรอบขอบชิด โดยอยู่ระหว่างถูกส่งตัวไปขายต่อให้กับนายทุนชาวจีน ซึ่งจุดที่ไลฟ์สดนี้เป็นจุดใหม่ อยู่ห่างจากจุดเดิมที่เจ้าหน้าที่เคยเข้าไปช่วยเหลือไม่มากนัก

กระทั่งต่อมา มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดประสานงานศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประสานความร่วมมือไปยังสถานทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ และสำนักงานตำรวจกัมพูชาให้ความช่วยเหลือคนไทยดังกล่าว โดยนายทุนจีนได้ยอมปล่อยตัวคนไทย 19 คน ที่ไม่สมัครใจไปทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ ตม.กัมพูชา พร้อมพาตัวมาส่งที่เมืองปอยเปต ผลักดันข้ามแดนกลับประเทศไทยได้สำเร็จ

โดยคนไทยทั้งหมดได้นั่งรถตู้จากเมืองสีหนุวิลล์มาถึงเมืองปอยเปต ในช่วงเช้ามืดของวันนี้ พร้อมข้ามฝั่งเข้ามาอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ได้อย่างปลอดภัย มีพ่อแม่ผู้ปกครองเดินทางมารอรับ ท่ามกลางความดีใจ ขณะที่หนึ่งในคนไทยบอกว่ารู้สึกดีใจมาก เพราะทนทุกข์มานานแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ถูกนายทุนจับได้ว่าพยายามหลบหนี ก็เลยถูกทำร้าย โดยมีคนไทยถูกหลอกมาทำงานอยู่ในอาคาร​แห่งนี้กว่า ​70 ​คน มีคนคุมเข้มงวดนับ 10 คน แต่ละคนมีปืนและกระบองไฟฟ้าติดตัวตลอดเวลา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark