ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กทม. ติดป้ายหน้าโรงเรียนเขตปลอดกัญชา กัญชง กระท่อม

เช้านี้ที่หมอชิต - กรุงเทพมหานคร ขึ้นป้ายประกาศ โรงเรียนสังกัด 437 แห่ง เป็นเขตปลอด กัญชา กัญชง และกระท่อม ห้ามจำหน่าย และโฆษณาเด็ดขาด วอนผู้ปกครอง อย่าเผลอให้บุตรหลานลิ้มลอง เพราะอาจทำลายระบบประสาท พัฒนาการล่าช้า

นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร สั่งการให้ผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนสังกัด กทม. 437 แห่ง ขึ้นป้ายหน้าโรงเรียนประกาศเป็นพื้นที่ปลอด กัญชา กัญชง และกระท่อม ห้ามจำหน่าย โฆษณา ภายในโรงเรียนเด็ดขาด

นอกจากนี้ ได้ให้แต่ละโรงเรียน จัดทำบอร์ดให้ความรู้ คุณและโทษจากพืชกัญชา กัญชง และกระท่อม เตือนว่า ยังไม่ถึงช่วงวัยที่ต้องลิ้มลอง เพราะอาจส่งผลต่อระบบประสาท และพัฒนาการ ส่วนร้านค้า ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ที่มีส่วนผสมของพืชดังกล่าว ขอความร่วมมืองดจำหน่ายให้กับนักเรียนเด็ดขาด

ขณะที่ กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกัญชา-กัญชง สภาผู้แทนราษฎร เสนอปลูกกัญชา ใช้ในครัวเรือนได้ ครัวเรือนละไม่เกิน 10 ต้น ส่วนสถานพยาบาล จะได้รับการคุ้มครองการปลูก เพื่อการแพทย์ โดยสามารถปลูก เพื่อผลิตเป็นยาของสถานพยาบาลได้ ไม่เกิน 5 ไร่ นอกจากนี้ กรรมาธิการ ยังมีเจตนารมณ์ส่งเสริมทางด้านเศรษฐกิจด้วย

ด้าน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทราบถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการใช้กัญชา ที่อาจเกิดกับประชาชน เด็ก และ กลุ่มเสี่ยง โดยขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาออกกฎระเบียบรองรับในช่วงที่กฎหมายควบคุมการใช้กัญชา ยังไม่ผ่านความเห็นชอบ จากสภาผู้แทนราษฎร นายกรัฐมนตรีย้ำด้วยว่า กัญชาจะสามารถเป็นพืชทางเศรษฐกิจได้ แต่สำหรับผู้ที่ไม่เคยใช้ อย่าลองใช้ อย่าลองสูบ เพราะจะมีผลต่อสุขภาพ และบางคนอาจมีอาการแพ้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark