ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทหารยศสิบตรี ชิงทองน้ำหนัก 4 บาท อ้างหาเงินใช้หนี้ จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุชิงทองที่จังหวัดอุดรธานี คาดไม่ถึงคนร้ายจะเป็นทหารยศสิบตรี โดยมามุกเดิม ๆ ทำทีเป็นลูกค้าเลือกซื้อทอง พอสบโอกาสชิงสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 บาท จำนวน 2 เส้น หลบหนีไปได้ แต่ไม่ทันข้ามวันถูกตามรวบตัวได้

ช่วงเที่ยงเศษของเมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.) ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในร้านทองแห่งหนึ่ง ริมถนนพิศาลสารกิจ อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี บันทึกพฤติการณ์ของชายคนร้าย โดยทำทีเป็นลูกค้าเข้ามาสอบถามเลือกซื้อสร้อยคอทองคำ และพอเจ้าของร้านยื่นสร้อยทองน้ำหนัก 2 บาท จำนวน 2 เส้น รวมเป็นน้ำหนัก 4 บาท มาให้ พอชายคนนี้รับสร้อยทองมาแล้ว ก็เดินไปยืนที่หน้ากระจก ทำเป็นส่องดูสร้อยทอง ก่อนจะฉวยจังหวะวิ่งหนีออกจากร้านไปด้านข้างร้าน ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายจอดรถจักรยานยนต์ไว้ ขี่รถหลบหนีไปทางสามแยกบ้านพันดอน มุ่งหน้าไปถนนมิตรภาพ อุดร-ขอนแก่น

สอบถาม นางสาวมีนตรา ธาดาศุภาภรณ์ อายุ 53 ปี เจ้าของร้านทองที่เกิดเหตุ ยืนรอให้การกับตำรวจ พร้อมกับบอกว่าหลังเกิดเหตุได้ส่งข้อความแจ้งเตือนไปในกลุ่มแอปพลิเคชันไลน์ที่มีผู้ประกอบการร้านทองในพื้นที่ ถ้าพบเห็นชายต้องสงสัยนำสร้อยคอทองคำไปขาย ให้ช่วยแจ้งเบาะแสด้วย กระทั่งเวลาประมาณ 14.30 น.วันเดียวกัน (20 มิ.ย.) ตนเองได้รับแจ้งจากน้องสาว ซึ่งเปิดร้านทองอยู่อีกแห่งในเขตตำบลโนนสูง ว่ามีชายคนหนึ่งลักษณะต้องสงสัย นำทองรูปพรรณน้ำหนัก 2 บาท จำนวน 1 เส้น มาขายให้กับทางร้าน

โดยตรวจสอบพบตำหนิรูปพรรณทองตรงตามที่ได้รับแจ้งไว้ จึงแจ้งเบาะแสให้ตำรวจ สภ.กุมภวาปี ได้ทราบ และประสานให้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โนนสูง เข้าไปตรวจสอบ และควบคุมตัวชายต้องสงสัยคือ สิบตรี ราชัน ขามรัตน์ อายุ 23 ปี ทำงานเป็นทหาร อยู่ค่ายทหารแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี มาสอบสวน โดยเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุชิงทองจากร้านดังกล่าวจริง

พันตำรวจเอก พงศ์พันธ์ นาขวา ผู้กำกับการ สภ.กุมภวาปี เปิดเผยหลังจากที่ได้สอบปากคำผู้ก่อเหตุในเบื้องต้น อ้างว่าที่ตัดสินใจลงมือก่อเหตุ เพราะต้องการนำเงินไปใช้หนี้ จากนั้นได้คุมตัวพาไปค้นที่บ้านพักของผู้ก่อเหตุ ซึ่งอยู่ภายในค่ายทหารแห่งหนึ่ง ในเขตตำบลโนนสูง เพื่อค้นหาสร้อยทองของกลาง น้ำหนัก 2 บาท อีกเส้นที่ชิงมาได้ ก่อนพาตัวกลับมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังร้านทองที่เกิดเหตุ เพื่อประกอบสำนวนแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark